Số phận trái ngược của “Ro vẩu” và Ro béo: Người lên voi, kẻ xuống… ngục

Tú Phạm Thứ tư, ngày 18/03/2020 11:10 AM (GMT+7)
Là 2 huyền thoại bóng đá Brazil và thế giới nhưng Ronaldinho và “Người ngoài hành tinh” Ronaldo có số phận trái ngược hoàn toàn.
Bình luận 0

Như tất cả đều biết, Ronaldinho đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất cuộc đời. Huyền thoại bóng đá Brazil và CLB Barcelona đang bị tạm giam ở nhà tù khét tiếng Agrupación Especializada vì nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả.

Ronaldinho được thần tượng và đối đãi như Vua trong tù. Chỗ ở trong tù của Quả bóng vàng 2005 được cựu cầu thủ Paraguay Nelson Cuevas miêu tả “chẳng khác gì khách sạn”. Tuy nhiên, rõ ràng “Rô vẩu” cũng như chẳng cầu thủ nào muốn lâm vào cảnh tù tội hiện tại.

img

Ronaldinho bị bắt vì nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả

Ronaldinho bị tạm giam và đang đối mặt với án phạt tù 6 tháng ở Paraguay là hậu quả của quá trình ăn chơi trác táng và đầu tư sau bóng đá thất bại của huyền thoại Barcelona suốt 1 thập kỷ qua, đặc biệt kể từ khi cựu danh thủ Brazil giải nghệ.

Trước khi dính vào lao lý, Ronaldinho từng bị tước hộ chiếu Brazil và phong tỏa hàng loạt bất động sản khắp xứ Samba vì chây ỳ nộp phạt 2,06 triệu bảng (bị phạt vì vi phạm luật môi trường do xây dựng bến tàu trái phép trước nhà mình) và khoản nợ thuế 1,69 triệu bảng.

Vì nợ nần như Chúa Chổm nên tài khoản cá nhân của “Ro vẩu” có thời điểm chỉ còn 5 bảng. Truyền thông Brazil tiết lộ Ronaldinho đang đứng trước nguy cơ phá sản. Huyền thoại Barcelona  phải “chạy ăn từng bữa” bằng những hợp đồng quảng cáo, du đấu biểu diễn hay tham dự những sự kiện từ thiện để kiếm tiền (như sự kiện ở Paraguay để rồi bị bắt vì dùng hộ chiếu giả vào ngày 5/3).

Trong khi Ronaldinho lâm vào cảnh bi đát nhất cuộc đời thì một huyền thoại bóng đá Brazil và thế giới khác là Ronaldo đang dần trở thành một doanh nhân thành đạt và một ông chủ thực thụ.

img

Ro béo và Rô vẩu thời còn tung hoành trên sân cỏ

Trái ngược hoàn toàn với đồng hương và đồng đội cũ ở ĐT Brazil, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đã biết cánh học hỏi, làm mới mình và đầu tư rất khôn khéo cho cuộc sống sau bóng đá.

Giải nghệ vào năm 2011, Ro béo đã lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh. Ông tung tiền mua cổ phần và đầu tư vào nhiều công ty marketing thể thao hàng đầu thế giới.

Cựu cầu thủ Barcelona, Inter Milan, Real Madrid và AC Milan… từng chấp nhận xa nhà, sống 3 năm ở London chỉ để học tiếng Anh, trau dồi những kiến thức kinh doanh rồi thành lập công ty Family Office Concierge R9. Công ty của Ro béo hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài chính cho các cầu thủ.

Nhờ khả năng quản lý tài chính rất tốt cho riêng mình và tiếng tăm có được khắp thế giới, công ty Family Office Concierge R9 nhận được sự tin tưởng của nhiều cầu thủ hàng đầu Brazil và thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2018, Ronaldo đã vung tiền trở lại đầu tư vào bóng đá. Huyền thoại bóng đá Brazil đã mạnh tay chi 30 triệu USD mua 51% cổ phần của Real Valldolid.

img

Ro béo trở thành ông chủ của Valladolid.

Nhờ tài điều hành khôn khéo của Ro béo, Real Valladolid vào thời điểm gặp nhiều khó khăn đã trụ hạng thành công ở mùa giải đầu tiên họ trở lại La Liga từ giải hạng Hai Tây Ban Nha. Mùa này, đội bóng của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo cũng đang tiến gần mục tiêu trụ hạng (đứng thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm).

Nổi bật hơn cả, nhờ tài quản lý của Ronaldo, lần đầu tiên trong lịch đội bóng, Valladolid đã thu lợi đến 7,3 triệu USD trên thị trường chuyển nhượng. Valladolid đang đi đúng hướng trong kế hoạch đầy tham vọng của Ro béo: biến đội bóng trở thành 1 thế lực của Tây Ban Nha và châu Âu.

Là 2 huyền thoại bóng đá Brazil và thế giới nhưng Ronaldinho và “Người ngoài hành tinh” Ronaldo có số phận trái ngược hoàn toàn. Cả 2 để lại cho giới cầu thủ những bài học quý báu và đắt giá về cách quản lý tài chính và đầu tư sau khi giải nghệ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem