Sông Lam Nghệ An - Ba nghìn ngày đau đáu

Chủ nhật, ngày 21/08/2011 10:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thử hỏi nền bóng đá Việt Nam sẽ là gì nếu không có bóng đá xứ Nghệ?
Bình luận 0

Ai sẽ là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Hàn Quốc ở vòng loại World Cup để tạo lên cơn “địa chấn châu Á” nếu không phải là Văn Quyến? Ai sẽ là người ghi bàn quyết định cho lần đầu tiên Việt Nam lên ngôi cao nhất ở Đông Nam Á nếu không phải là Công Vinh?...

Nhưng lại phải nói, bóng đá Việt Nam sao lại khốn khổ thế với những người Nghệ? HLV, cầu thủ SLNA dẫn dắt nhau ra tòa trong một tội ác lớn nhất của môn thể thao: Bán độ. Những cầu thủ tiềm năng SLNA dắt díu nhau tới một tệ nạn đáng lên án nhất: Ma túy.

Đã 10 năm rồi kể từ ngày SLNA nâng chiếc cúp vô địch trên tay! 10 năm đủ để cho 10 CLB khác lên ngôi, 10 năm đủ để lấy đi ba thế hệ cầu thủ của cái nôi đào tạo tài năng xứ Nghệ và 10 năm là quá nhiều mà nỗi đau mà người Sông Lam phải chịu…

Năm nay những con người xứ Nghệ gặp nhau ở sân Vinh trong trận đấu cuối mùa với nhiều cảm xúc trái ngược: HLV Hữu Thắng đã từng ngồi tù, cầu thủ Hồng Việt với hỗn danh “thằng nghiện” ở lại xứ Nghệ để chiến đấu với Dương Hồng Sơn, Công Vinh… giờ đã bay cao nơi xứ sở khác. Thế để biết cái nôi SLNA đã huy hoàng thế nào và đau khổ biết bao khi đã sinh ra và đào tạo lên bao tài năng cũng như tự chuốc cho mình bao điều tủi hổ.

Ngày mai, chỉ có 90 phút để cho Sông Lam tự gột rửa cho mình. Dòng Lam sẽ thanh thản trôi, vượt qua bao những nhận định ác ý: Bán độ, “né” vô địch, “đá hay để bán”… chỉ bằng một trận hòa nữa thôi.

Giọt nước mắt dòng Lam đã chảy quá nhiều trong suốt 10 năm qua! Hãy thổi bùng lên những nụ cười xứ Nghệ ngay trên sân Vinh đi!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem