"Song sát” Muller - Lewandowski tỏa sáng, Bayern “vùi dập” Dortmund

Hữu Tuấn Thứ hai, ngày 05/10/2015 06:51 AM (GMT+7)
Ở trận cuộc đại chiến tại vòng 8 Bundesliga diễn ra trên sân Allianz Arena hồi tối qua, “song sát” Muller và Lewandowski đã thay nhau lập cú đúp giúp Bayern Munich giành thắng lợi với kết quả 5-1 trước Borussia Dortmund.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Bayern Munich (4-3-3): Neuer; Lahm, Martinez, Boateng, Alaba; Gotze, Alonso, Thiago; Muller, Lewandowski, Costa.

Borussia Dortmund (4-3-3): Burki; Piszczek, Sokratis, Hummels, Castro; Bender, Weigl, Gundogan; Kagawa, Aubameyang, Mkhitaryan.

Bàn thắng: Muller (26’, 35’ pen), Lewandowski (46’, 58’), Gotze (66’) - Aubameyang (37’).

img

Muller và Lewandowski góp công lớn trong chiến thắng của Bayern.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song các cầu thủ Dortmund vẫn nhập cuộc rất tự tin khi chơi ăn miếng, trả miếng với Bayern. Đáng tiếc là đội bóng vùng Ruhr đã phải đón nhận bàn thua trước ở phút 26.

Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Boateng (17), Muller (25-Bayern) thoát xuống phá bẫy việt vị rồi tâng bóng qua tầm kiểm soát của thủ môn Burki (38-Dortmund) trước khi đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Bayern.

Bàn thắng này giúp Bayern trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 34, Mkhitaryan (10-Dortmund) phạm lỗi với với Thiago (6-Bayern) trong vòng cấm và trọng tài Marco Fritz không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Muller (25-Bayern) dễ dàng đánh bại thủ thành Burki (38-Dortmund), nhân đôi cách biệt cho “Hùm xám”, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Sau khi phải đón nhận bàn thua thứ 2, đội bóng của HLV Thomas Tuchel lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 37, Castro (27-Dortmund) có pha căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Aubameyang (17) đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Neuer (1-Bayern), rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Dortmund.

Sang hiệp hai, Bayern đã thi đấu bùng nổ và chứng tỏ được sức mạnh vượt trội trước Dortmund. Ở các phút 46 và 58, Lewandowski (9) đã liên tục “nổ súng” để gia tăng cách biệt lên thành 4-1 cho đội chủ sân Allianz Arena.

Chừng dừng lại ở đó, tới phút 66, Gotze (19-Bayern) đã lập công sau pha kiến tạo của Thiago (6) để ấn định thắng lợi 5-1 cho đội bóng xứ Bavaria.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem