Stoke-M.U (0-2): Van Persie giải hạn, Quỷ đỏ kéo sập Britannia

Chủ nhật, ngày 14/04/2013 22:01 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ở Britannia tối này, Van Persie đã đặt được dấu chấm cho chuỗi 10 trận “tịt ngòi” bằng một bàn thắng vào lưới chủ nhà Stoke. Van Persie “thông nòng” và M.U cũng có trọn vẹn 3 điểm để tiến gần tới ngôi vô địch.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Stoke: Asmir Begovic; Geoff Cameron, Robert Huth, Ryan Shawcross, Andy Wilkinson; Ryan Shotton, Steven Nzonzi, Glenn Whelan, Charlie Adam; Kenwyne Jones, Jonathan Walters.

M.U: David De Gea; Antonio Valencia, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra; Michael Carrick, Phil Jones; Shinji Kagawa, Wayne Rooney, Javier Hernandez; Robin van Persie.

Ở chuyến làm khách trên sân của Stoke tối nay, người ta bắt gặp dấu ấn của Van Persie trong cả hai bàn thắng của M.U. Tình huống mở tỷ số của Carrick ở phút thứ 4 cũng bắt đầu từ cú đá phạt góc của Van Persie (20-M.U).

Chính từ quả phạt góc bên cánh phải của cầu thủ người Hà Lan, một tình huống lộn xộn đã được tạo ra trước khung thành Stoke và Carrick (16-M.U) đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa, hạ gục thủ thành Begovic (1-Stoke), mở tỷ số cho M.U.

Sau khi có lợi thế dẫn bàn, M.U đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Trong khi đó, dù đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công, song những miếng đánh biên đơn giản của Stoke đã dễ dàng bị hàng thủ Quỷ đỏ hóa giải.

Sang hiệp 2, Sir Alex Ferguson tiếp tục chỉ đạo các học trò triển khai lối chơi ru ngủ đối phương bằng những đường ban ngắn ở khu vực giữa sân. Mãi dâng lên tấn công mà không thể ghi được bàn thắng, Stoke đã bị dính “đòn hồi mã thương” của M.U ở phút 66.

Xuất phát từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Van Persie có pha ngoặt bóng thông minh loại bỏ Wilkinson (28-Stoke) trong vòng cấm khiến hậu vệ số 28 của đội chủ nhà phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm và trọng tài Jonathan Moss không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Van Persie bình tĩnh đánh bại thủ thành Begovic (1-Stoke) ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U.

Như vậy, Van Persie đã “thông nòng” trở lại sau 10 trận “tịt ngòi” (lần cuối cùng mà tiền đạo này ghi bàn là trong chiến thắng 2-0 trước Everton vào ngày 10.2) để góp phần giúp M.U đánh bại đội chủ nhà Stoke City với tỷ số 2-0.

Với chiến thắng này, M.U tạm thời gia tăng cách biệt với đội xếp sau là Man City lên thành 15 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. 

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc M.U giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Phút 84, Jones (9-Stoke) rời sân để nhường chỗ cho Peter Crouch.

Phút 82, Jones (4-M.U) đi bóng bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm khiến Huth (4-Stoke) phải phá bóng giải nguy.

Phút 77, Walters (19-Stoke) rời sân để nhường chỗ cho Michael Owen (7). Bên phía M.U, Danny Welbeck (19) cũng được tung vào sân thay Chicharito (14)

Phút 70, Evra (3-M.U) có pha phá bóng hụt trong vòng cấm tạo điều kiện cho Shotton (30-Stoke) tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn De Gea (1-M.U).

Vào! Stoke-M.U: 0-2. Phút 66, M.U được hưởng quả penalty khi Wilkinson (28-Stoke) truy cản trái phép với Van Persie (20-M.U) trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Van Persie bình tĩnh đánh bại thủ thành Begovic (1-Stoke) nhân đôi cách biệt cho M.U.

Phút 59, Adam (16-Stoke) đi bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút 55, Shotton (30-Stoke) đánh đầu nhả bóng vừa tầm cho Walters (19) băng vào dứt điểm đi vọt xà ngang.

Phút 53, Chicharito (14-M.U) thực hiện đường chọc khe tinh tế vào trong vòng cấm cho Van Persie (20). Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Hà Lan lại đi vào hông lưới.

Phút 51, thủ thành Begovic (1-Stoke) có pha phát bóng dài từ bên phần sân nhà vào vòng cấm M.U cho Jones (9) bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 49, Rooney (10-M.U) treo bóng khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh trái nhưng Shawcross (17-Stoke) đã kịp đánh đầu phá bóng giải nguy.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, M.U chính là đội thi đấu áp đảo khi năm giữ tới 59% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, các chân sút Quỷ đỏ đã tung ra 8 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Stoke có 5 lần sút cầu môn nhưng đều không trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1. M.U đang tạm dẫn chủ nhà Stoke với tỷ số 1-0.

Phút 45+1, Adam (16-Stoke) có pha đi bóng và căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến Vidic (15-M.U) phải phá bóng giải nguy.

Phút 43, M.U được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng hơn 30m. Tuy nhiên, cú đá của Rooney (10) lại đi chệch cột dọc khung thành Stoke.

Phút 41, Whelan (6-Stoke) cướp được bóng sau đường chuyền hỏng từ giữa sân của Rooney (10-M.U) tiếc là đường chọc khe anh cho Jones (9-Stoke) lại không chuẩn xác.

Phút 31, Rooney (10-M.U) chọc khe vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) xoay người thực hiện cú đá nối bằng chân phải nhưng không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Begovic (1-Stoke).

Phút 29, Valencia (7-M.U) bứt tốc bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm khiến Huth (4-Stoke) phải phá bóng giải nguy.

Phút 24, Rooney (10-M.U) có đường chuyền vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái để Carrick (16) bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Stoke.

Phút 19, Stoke được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đánh đầu của Huth (4) sau đường chuyền của Whelan lại đi sạt cột dọc khung thành M.U.

Phút 12, Rooney (10-M.U) đi bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú “đại bác tầm xa” khiến thủ thành Begovic (1-Stoke) phải trổ rài cản phá.

Phút thứ 7, Van Persie (20-M.U) thực hiện đường chuyền tầm thấp từ quả đá phạt góc bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Evra (3) băng vào đệm bóng đi vọt xà ngang. 

Vào! Stoke-M.U: 0-1. Phút thứ 4, từ quả đá phạt góc của Van Persie (20-M.U) bên cánh phải, một tình huống lộn xộn đã được tạo ra trước khung thành Stoke và Carrick (16-M.U) đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa, hạ gục thủ thành Begovic (1-Stoke), mở tỷ số cho M.U.

Phút thứ 2, Walters (19-Stoke) đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng thủ thành De Gea (1-M.U) đã ôm gọn bóng.

Trận đấu bắt đầu. Stoke giao bóng.

Trong đội hình xuất phát của M.U vừa được công bố, Sir Alex đã quyết định kéo Antonio Valencia về đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh phải. Nơi trung tâm hàng phòng ngự của M.U ở trận này sẽ là Rio Ferdinand và thủ quân Nemanja Vidic.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Michael Carrick sát cánh cùng Phil Jones. Trên hàng công, bộ ba Wayne Rooney, Javier Hernandez và Robin van Persie đều có tên trong đội hình xuất phát của M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem