Suarez tỏa sáng đưa Uruguay vào tứ kết

Thứ bảy, ngày 26/06/2010 22:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cú đúp của tiền đạo Luis Suarez đã giúp Uruguay giành chiến thắng kịch tích 2-1 trước Hàn Quốc ở trận đấu đầu tiên vòng 1/16 và trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết.
Bình luận 0

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc đối đầu giữa Uruguay và Hàn Quốc đã diễn ra kịch tích và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bị đánh giá thấp hơn nhưng chính Hàn Quốc mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay ở phút thứ ba của trận đấu. Rất may cho Uruguay là cú dứt điểm của Park Chu Young đi trúng cột dọc khung thành.

img
Pha ghi bàn thắng đầu tiên của Suarez vào lưới Hàn Quốc

Chỉ ba phút sau, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Hàn Quốc đã khiến họ phải trả giá. Từ pha tấn công bên cánh trái, Forlan tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Hàn Quốc để Suarez băng xuống dứt điểm vào lưới trống.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Hàn Quốc đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên hàng phòng ngự đội bóng đến từ Nam Mỹ đã chơi chặt chẽ và bẽ gãy mọi đường lên bóng của các cầu thủ xứ sở kim chi.

Trận đấu chỉ thực sự diễn ra ở khu vực trung tuyến với những pha tranh chấp quyết liệt của hàng tiền vệ hai đội. Điểm mạnh về thể lực giúp Hàn Quốc chiếm lĩnh thế trận, song các cơ hội mà họ tạo ra về phía khung thành thủ môn Musrela không nhiều.

Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, các cầu thủ Hàn Quốc thử vận may bằng các pha dứt điểm từ xa. Song cả Cha Du Ri lẫn Park Chu-Young đều đưa bóng đi quá xa khung thành Uruguay.

Tình thế buộc HLV Huh Jung-moo phải có sự thay đổi và Hàn Quốc dồn lên tấn công ngay khi hiệp hai bắt đầu. Phút 50, xuất phát từ tình huống phá bóng không dứt khoát của một hậu vệ Uruguay, Park Chu-Young khống chế và thực hiện pha dứt điểm cực mạnh. Dẫu vậy vận may vẫn chưa đến với Hàn Quốc khi bóng đi cao hơn xà ngang chỉ chừng vài cm.

img
Hàn Quốc tấn công dồn dập trong hiệp hai nhưng chỉ ghi được một bàn 

Trong những phút đầu hiệp hai, các học trò HLV Huh Jung-moo chơi rất tự tin và khởi sắc hơn so với hiệp một. Tuy nhiên điều họ thiếu chính là sự đột biến trong lối chơi và chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Bị dồn ép về phần sân nhà, hàng phòng ngự Uruguay đã nảy sinh những vấn đề và điều đó đã buộc họ phải trả giá. Phút 68, xuất phát từ một tình huống đá phạt từ ngoài vòng cấm, hậu vệ Uruguay lẫn thủ thành Musrela đã không dứt khoát trong cản phá và Lee Chung Yong bật cao đánh đầu vào lưới trống, ghi bàn thắng gỡ hòa cho Hàn Quốc.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Hàn Quốc liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Musrela. Phút 70, từ một pha phối hợp nhuần nhuyễn bên góc phải, Park Ji Sung chuyền bóng để Lee Dong Gook băng xuống đối mặt với khung thành Uruguay. Rất tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo Hàn Quốc lại quá hiền và không khó với thủ thành Musrela.

Trong thế trận bị dồn ép, Uruguay bất ngờ có bàn nâng tỉ số. Phút 81, xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng đến chân của Suarez và cầu thủ này đã thực hiện pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Sung-Ryong mặc dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Không còn gì để mất, Hàn Quốc lại dồn lên tấn công. Phút 89, Park Ji Sung phá bẫy việt vị băng xuống và dứt điểm qua chân thủ thành Musrela. Thế nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với các học trò của HLV Huh Jung Moo khi một hậu vệ của Uruguay đã băng về cản phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu và Uruguay đã bảo toàn được chiến thắng cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Như vậy, Uruguay là đội đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết.

Đội hình ra sân: 

Hàn Quốc: Sung-Ryong, Du-Ri, Yong-Hyung, Jung Soo, Young Pyo, Jung-Woo, Sung-Yueng, Jae-Sung, Ji-Sung, Chung-Yong, Chu-Young. 

Uruguay: Muslera, Pereira, Diego Lugano, Godin, Fucile, Arévalo, Pérez, Alvaro Pereira, Forlan, Suarez, Cavani
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem