Sức hút World Cup 2018: Kịch tính đến giây cuối cùng

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 16/06/2018 16:05 PM (GMT+7)
4 trận đấu đầu tiên của các trận vòng bảng World Cup 2018 có một điểm chung: Luôn có bàn thắng xuất hiện ở những phút cuối.
Bình luận 0

Kể từ trận khai mạc Nga - Ả-rập Saudi cho đến trận Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha, ở những phút cuối cùng, kịch tính xuất hiện với những bàn thắng. Đáng chú ý hơn nữa, trong 4 trận đấu ấy, có đến 3 trận mà kết cục thành – bại thay đổi bởi các pha lập công xuất sắc hoặc những bàn… đá phản lưới nhà.

Trận Nga - Ả-rập Saudi, khi tỷ số là 3-0, các bàn thắng đẹp mắt của Cheryshev và Golovin không mang tính chất quyết định mà chỉ là màn biểu dương lực lượng và lấy khí thế của đội chủ nhà. Nhưng đến các trận đấu sau đó, khi ai cũng nghĩ đến một kết quả hoà hoặc phần thắng nghiêng về một đội nào đó, các bàn thắng đã khiến mọi chuyện đảo ngược hoàn toàn.

img

Gimenez ăn mừng bàn thắng có ý nghĩa quan trọng cho Uruguay

Đối diện với một Ai Cập không nhiều đường nét, khi ngôi sao Salah ngồi dự bị, đội tuyển Uruguay đã phung phí rất nhiều cơ hội. Đến thời điểm ai cũng nghĩ Uruguay mất 2 điểm hơn là giành được 1 điểm thì hậu vệ Gimenez xuất hiện để ghi bàn phút 89. Tình huống ấy đã mang về chiến thắng và những lợi thế rất lớn cho Uruguay.

Trận Ma-rốc – Iran, đội bóng châu Phi ép sân toàn diện và có khá nhiều cơ hội nhưng lại phung phí rất đáng tiếc. Iran kiên cường tử thủ và gần như đã hài lòng với 1 trận hoà không bàn thắng, khi họ sử dụng khá nhiều tiểu xảo để câu giờ. Nhưng ở phút 90+3, từ một quả đá phạt, cầu thủ Iran căng bóng vào và Bouhaddouz bên phía Ma-rốc, trong một khoảnh khắc sơ ý đã đưa bóng về lưới nhà. Khỏi phải nói, các cầu thủ Iran hạnh phúc đến thế nào khi đội tuyển của họ giành được chiến thắng thứ hai trong lịch sử tham dự các vòng chung kết World Cup, còn Ma-rốc thì thất vọng tràn trề và đối diện với nguy cơ bị loại.

Tới cuộc so tài giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, một cuộc rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn đã diễn ra. Sau 2 lần bị dẫn trước, Tây Ban Nha đã gỡ hoà rồi vượt lên nhà cú đúp của Diego Costa và pha dứt điểm hoàn hảo của Nacho. Khi tất cả các nghĩ đến chiến thắng thuộc về Tây Ban Nha, siêu sao Cristiano Ronaldo đã toả sáng. Tự câu được một quả phạt và sau đó đích thân sút tung lưới De Gea ở phút 88, mang về trận hoà 3-3 và 1 điểm quý giá cho Bồ Đào Nha.

img

Tình huống sút phạt thành công của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha có 1 điểm trước Tây Ban Nha

Những tình huống trên cho thấy, World Cup 2018 đang thực sự thu hút. Các cổ động viên theo dõi mỗi trận đấu không nên rời mắt khỏi những tình huống trên sân, bởi bất cứ thời điểm nào, kể cả những giây cuối cùng, bàn thắng hoàn toàn có thể đến và tạo nên bước ngoặt lớn. Các cầu thủ cũng phải hết sức tập trung, để tránh khỏi những lỗi lầm kiểu “sai một ly, đi một dặm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem