Supachok Sarachat: “Tội đồ" trước Việt Nam và "người hùng" trước Indonesia!

Nguyễn Anh Thứ tư, ngày 11/09/2019 18:10 PM (GMT+7)
Nhiều CĐV trung lập khi xem ĐT Thái Lan thi đấu thường dành sự chú ý cho tiền vệ Chalathip hay tiền đạo Supachai - những cầu thủ đã có thương hiệu trong đội hình “Bầy Voi chiến”. Thế nhưng trong 2 trận gần nhất của đội bóng này, Supachok Sarachat mới là cầu thủ đáng xem nhất…
Bình luận 0

Supachok Sarachat là ai ?

img

Supachok đang là hiện tượng của bóng đá Thái Lan.

Supachok Sarachat sinh ngày 22 tháng 5 năm 1998 và hiện thuộc biên chế Buriram United - đội bóng mà Lương Xuân Trường đã thi đấu trong giai đoạn lượt đi của mùa giải. Sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m69) nhưng đổi lại Supachok lại có tốc độ rất tốt, kỹ thuật qua người khéo léo cùng với đó là tư duy chơi bóng rất hiện đại. Tiền vệ 21 tuổi này chính là cái tên chơi nổi bật nhất của ĐT Thái Lan trong những trận gần đây.

Không phải Chanathip - tiền vệ đang thăng hoa tại giải J.League (Nhật Bản) hay tiền đạo sát thủ Supachai, mà Supachok Sarachat - người từng đoạt danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất Thái Lan 2017", mới là điểm sáng đáng chú ý nhất của ĐT Thái Lan trong trận hòa 0-0 với ĐT Việt Nam và trận thắng 3-0 trước ĐT Indonesia.

Ở trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam ở lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Supachok đã thể hiện một màn chính diễn hết sức ấn tượng và khiến hàng thủ đội khách nhiều phen khốn đốn. Thi đấu bên hành lang cánh trái và đối đầu với Duy Mạnh - hậu vệ có lối chơi rất lăn xả, nhưng Supachok đã khiến đối phương bở hơi tai. Hậu vệ của Hà Nội FC liên tiếp bị Supachok vượt qua và rất nhiều lần buộc phải phạm lỗi mới có thể ngăn cản được cầu thủ này xâm nhập vòng cấm của đội nhà. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Supachok Sarachat đã được ban tổ chức bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, điểm trừ của Supachok Sarachat chính là tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mười khi đối mặt với thủ thành Đặng Văn Lâm ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Chính pha bỏ lỡ này đã khiến anh bị CĐV Thái Lan chỉ trích rất nhiều, thậm chí còn bị gọi là "kẻ tội đồ".

img

Supachok ăn mừng sau khi lập cú đúp vào lưới ĐT Indonesia.

Thế nhưng đến lượt trận thứ 2 bảng G gặp chủ nhà Indonesia, Supachok Sarachat đã cho thấy cái duyên của mình. Không chỉ lập cú đúp, ngôi sao 21 tuổi còn có pha bóng tinh quái để kiếm về cho đội nhà 1 quả penalty, qua đó giúp Thái Lan có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Indonesia. Từ chỗ bị gọi là "kẻ tội đồ", giờ đây Supachok Sarachat nhận mưa lời khen từ các CĐV nhà, được gọi là người hùng và được kỳ vọng là người gách vác tham vọng đoạt HCV SEA Games 30 của U22 Thái Lan vào cuối năm nay.

Hai anhem Supachok và Suphanat của ĐT Thái Lan

img

Suphanat - em trai của Supachok.

Một thông tin thú vị là Supachok còn có một người em trai tên là Suphanat, sinh năm (2002). Sở dĩ tên họ của 2 anh em này không hề liên quan đến nhau, đó là vì Supachok theo họ ngoại, còn Suphanat theo họ nội. Hai cầu thủ này hiện tại đang cùng khoác áo Buriram United. Rất nhiều nhà chuyên môn nhận định rằng, Suphanat còn có tương lai hứa hẹn hơn cả người anh trai tài năng Supachok của mình.

Ở tuổi 16, Suphanat Mueanta đã được gọi lên đội tuyển U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 tại Việt Nam. Trong lần đầu tiên khoác áo đội U23 Quốc gia, Suphanat đã chứng tỏ được khả năng khi đóng góp 1 bàn trong đại thắng 8-0 trước U23 Brunei, đồng thời trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu này.

Ngoài việc lập kỷ lục là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử giải U23 châu Á, Suphanat còn là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ghi bàn ở mọi cấp độ đội trẻ. Trong màu áo U14 Thái Lan, chàng trai quê ở Sisaket đã ghi được 6 bàn. Trong màu áo U15 Thái Lan, anh thậm chí ghi được đến 9 bàn thắng. Trong màu áo U16, anh ghi được 11 bàn. Còn trong màu áo U19, anh cũng đã từng ghi được 4 bàn thắng.

img

Suphanat lập kỷ lục khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại U23 châu Á.

Nhận xét về người em trai của mình, Supachok tỏ ra rất hào hứng: "Tôi cảm thấy vui khi được thi đấu cùng em trai của mình trong màu áo U23 Thái Lan. Đó là vinh dự của gia đình. Trận đấu với U23 Brunei là lần đầu hai anh em tôi được sát cánh với nhau trong màu áo quốc gia. Tôi thường nói với em là khi có bóng, hãy mạnh dạn sút. Ở khoảnh khắc Suphanat có bóng, khoảng trống mở ra phía trước, và may mắn là cậu bé đã làm tốt. Tôi hy vọng anh em tôi có thể tiếp tục ghi bàn trong thời gian tới".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem