Tại sao Sergio Aguero lại được gọi là "Kun"?

Thứ ba, ngày 09/10/2018 17:12 PM (GMT+7)
Tương tự như một số cầu thủ khác, dù tiền đạo của Man City có họ là Aguero, nhưng biệt danh "Kun" trên áo thi đấu lại đi liền với sự nghiệp của anh...
Bình luận 0

Sergio Aguero từ lâu đã là một cái tên quá đỗi quen thuộc với những CĐV tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Argentina đã để lại dấu ấn không thể phai khi ghi "bàn thắng vàng" trong cuộc đấu với QPR, lật đổ M.U để giúp đội chủ sân Etihad lên ngôi vô địch năm 2012.

Ngôi sao của Man City cũng để lại nhiều ấn tượng khi trên áo thi đấu được in biệt danh "Kun" Aguero, chứ không phải họ Sergio của anh. Vậy cái tên vốn gắn liền với sự nghiệp quàn đùi áo số của anh bắt nguồn từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

img

Sergio Aguero.

Tại sao Sergio Aguero được gọi là "Kun"?

Nguồn gốc tên gọi "Kun" thật ra xuất phát từ thời thơ ấu của Augero, và người đặt biệt danh này chính là ông bà của anh, dựa theo một nhân vật hoạt hình Nhật Bản - "Kum-Kum", người thích quậy phá.

Liệu cái tên "Kun" có được ĐTQG chấp nhận?

Ngay cả khi khoác áo ĐT Argentina, cái tên "Kun Aguero" vẫn được chấp nhận in lên áo thi đấu, giống như khi vẫn còn thi đấu ở cấp độ CLB.

Liệu còn ngôi sao nào in biệt danh lên áo thi đấu không?

Tất nhiên là có, thậm chí còn trở thành một trào lưu ngày nay với cách sử dụng hết sức phong phú. Các cầu thủ dùng có thể dùng biệt danh, họ, tên, tên đệm hay thậm chí... kết hợp lẫn lộn với nhau.

Một số cầu thủ có họ kép như Trent Alexander-Arnold và Alex Oxlade-Chamberlain sẽ vẫn viết đầy đủ tên của mình trên áo đấu. Cá biệt, ở giải Ngoại hạng Anh, từng có trường hợp của tiền đạo Jan Vennegoor of Hesselink (Hull City) - người ra sân với chiếc áo có tên dài đến mức... không tưởng.

Nhưng với Virgil van Dijk, anh chỉ in lên áo thi đấu vỏn vẹn chữ "Virgil" vì cha của trung vệ này từng rời bỏ gia đình khi anh còn rất nhỏ. Trường hợp của Memphis Depay - cầu thủ thuộc biên chế Lyon cũng tương tự khi anh cho rằng cái tên Depay không còn ý nghĩa gì với mình.

Còn với khá nhiều người Brazil, họ thường sử dụng đúng một chữ để trên áo đấu, bởi tên thật của các cầu thủ đến từ xứ sở Samba thường rất dài, ví dụ như Neymar (Neymar da Silva Santos Junior), Kaka (Ricardo Izecson dos Santos Leite), Hulk (Givanildo Vieira de Sousa) hay Marcelo (Marcelo Vieira da Silva Júnior).

Cựu cầu thủ của M.U - Javier Hernandez thường được biết đến với biệt danh "Chicharito" (Hạt đậu nhỏ) và đó cũng là dòng chữ trên áo đấu của ngôi sao người Mexico này.

Hậu vệ Alberto Moreno của Liverpool thì chẳng tuân theo luật lệ nào, anh chọn in trên áo đấu dòng chữ "Alberto M."

Sergio Aguero chia sẻ với BBC: "Hồi còn bé tôi thích xem một bộ phim hoạt hình, và đặc biệt ấn tượng với nhân vật 'Kum Kum' vì nó có tính cách rất giống mình.

"Ông bà chính là những người đầu tiên gọi tôi như vậy, nó khá là khác thường. Vì thế tôi lớn lên và vẫn rất trân trọng cái tên này. Trong giới thể thao nó đúng là một cái tên độc nhất, làm gì có mấy VĐV đặt biệt danh của mình theo tên nhân vật hoạt hình!"

Aguero đã thành danh ở Atletico Madrid (La Liga) với cái tên "Kun" và anh cũng trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với chính biệt danh này.

Theo luật của Ngoại hạng Anh, nếu như cầu thủ có thể chứng minh biệt danh của mình đã được chấp nhận ở giải đấu khác, họ có thể sử dụng nó để đặt lên áo thi đấu.

PV (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem