Tân binh tỏa sáng, M.U đại thắng Wigan

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 05:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với các pha lập công của hai tân binh Alexander Buttner, Nick Powell cùng hai bàn thắng của Paul Scholes và Chicharito, M.U đã dễ dàng giành chiến thắng trước đội khách Wigan với tỷ số 4-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: Anders Lindegaard; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Alexander Buttner; Nani, Michael Carrick, Paul Scholes, Ryan Giggs; Javier Hernandez, Danny Welbeck.

Wigan: Ali Al Habsi; Emmerson Boyce, Gary Caldwell, Ivan Ramis, Figueroa; James McCarthy, James McArthur, Jean Beausejour; Sahun Maloney; Arouna Kone, Franco Di Santo.

Với ưu thế sân nhà, M.U đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau giờ bóng lăn. Phút thứ 4, Welbeck bị thủ thành Al Habsi đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài Michael Oliver đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, Chicharito lại không thể đánh bại được Al Habsi trên chấm 11m.

Sau ít phút bị ép sân Wigan đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 18, Nani bấm bóng vừa tầm vào trong vòng cấm cho Welbeck bắt volley đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Chicharito nhả bóng cho Welbeck băng vào sút bóng chạm người Caldwell đi hết đường biên ngang.

img
 

Những phút tiếp theo, M.U không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Wigan. Phút 23, Maloney thực hiện pha tạt cánh rất khó chịu cho Ramis bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc. Không lâu sau, “Quỷ đỏ” cũng đáp trả bằng cú đánh đầu vọt xà ngang của Welbeck.

Hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp một đã trôi qua nhưng M.U vẫn chưa thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự với số đông của Wigan, dù họ cầm bóng và tấn công nhiều hơn. Phút 31, Di Santo xâm nhập vòng cấm và tung ra pha dứt điểm sau đường chuyền của Boyce nhưng Buttner đã kịp can thiệp.

Phút 36, M.U có pha bật tường ăn ý ở tuyến giữa trước khi Giggs chọc khe thông minh cho Nani băng lên nhưng cú bấm bóng của tiền vệ người Bồ lại đi quá thiếu chính xác. Ít phút sau, Beausejour thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ M.U. Tiếc là Kone lại không thể dứt điểm thành công.

Sang hiệp hai, M.U đã chủ động tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng. Phút 51, Nani thực hiện pha tạt cánh tầm thấp từ bên cánh phải khiến thủ môn Al Habsi phải đẩy bóng ra và Scholes đã băng vào sút tung lưới Wigan, khai thông bế tắc cho “Quỷ đỏ”. Bàn thắng này không chỉ có ý nghĩa với M.U, mà nó còn có ý nghĩa với cầu thủ 37 tuổi, bởi đây chính là trận đấu thứ 700 của anh trong màu áo Red Devils.

img
 

Quãng thời gian kế tiếp, M.U không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Wigan. Phút 63, Buttner tung ra cú dứt điểm tưởng chừng vô hại nhưng Chicharito đã nhanh chân thoát xuống phá bẫy việt vị và chạm bóng làm đổi hướng khiến Ali Al Habsi không còn cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford. Đúng 3 phút sau, tân binh Buttner có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái loại bỏ 4 cầu thủ Wigan trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-0.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung hai tân binh Robin van Persie và Nick Powell vào sân thay Scholes, Giggs. Phút 73, Chicharito có pha phối hợp ăn ý với Rafael trước khi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng Van Persie lại không thể với tới bóng.

Phút 82, Chicharito nhả bóng lại cho Powell khống chế bóng vài nhịp rồi tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ khiến thủ môn Al Habsi không còn cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 4-0 cho M.U.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem