Tân HLV Toshiya Miura: "ĐTVN sẽ chơi tấn công đẹp mắt"

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 17:45 PM (GMT+7)
Bất chấp việc bóng đá Việt Nam đang chìm trong vô vàn khó khăn gắn với thất bại liên tiếp của đội tuyển quốc gia và đội U23 tại AFF Cup, SEA Games trong vài năm qua, tân HLV đội tuyển - ông Toshiya Miura vẫn tự tin cùng các học trò đạt thành tích cao ở AFF Cup 2014.
Bình luận 0

Ngày mai (10.5), VFF sẽ chính thức ký hợp đồng với HLV người Nhật Bản Toshiya Miura tại TP.HCM. Theo đó, ông Toshiya Miura sẽ đồng thời dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và đội Olympic Việt Nam trong thời gian 2 năm (2014-2016).

img
Với vẻ ngoài lãng tử, HLV Toshiya Miura (trái) khẳng định yêu lối chơi tấn công, phóng khoáng.

Trao đổi với báo chí, ông Toshiya Miura tỏ ra vô cùng lạc quan về tương lai của bản thân cũng như bóng đá Việt Nam: "Hơn 2 năm trước, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu giao hữu với Nhật Bản và tôi có theo dõi trận đấu qua ti-vi. Các bạn thua chúng tôi 0-1 nhưng đã thi đấu rất tốt. Tôi thấy BĐVN có tiềm năng và tôi thực sự kỳ vọng vào tiềm năng này của BĐVN. Chắc chắn tôi sẽ cùng các thành viên trong ban huấn luyện và toàn đội bóng nỗ lực đạt thành tích tốt nhất, trước mắt là ở AFF Cup 2014. Tôi rất mong các bạn tới sân và cổ vũ cho chúng tôi càng nhiều càng tốt".

Theo HLV Toshiya Miura, triết lý của ông đơn giản là: "Bóng đá phải xuất phát từ tâm hồn và sống hết mình vì nó. Tôi yêu bóng đá tấn công. Có thể thấy ở các nền bóng đá hàng đầu châu Âu: Tây Ban Nha, Anh, Đức,… và ngay cả Nhật Bản, bóng đá tấn công đều lên ngôi. Cá nhân tôi cho rằng bóng đá tấn công rất hiệu quả. Tuy nhiên, tôi sẽ kết hợp cả tấn công và phòng thủ ở đội tuyển Việt Nam để có kết quả tốt nhất. Tôi không phải là người yếu đuối đâu, rồi các bạn sẽ thấy".

Trước câu hỏi liệu ông có cảm thấy áp lực hay không khi nhiều HLV nước ngoài đã tới Việt Nam rồi phải ra đi chóng vánh sau những thất bại, ông Toshiya Miura nhấn mạnh: "Không chỉ nghề HLV mà trong mọi ngành nghề khác, áp lực là chuyện đương nhiên và tôi không lo lắng về chuyện đó. Tôi tin tưởng vào bản thân và tương lai của tôi. Nếu tôi lo lắng hay sợ hãi tôi đã ko nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam. Chắc chắn tôi và đội bóng sẽ nỗ lực hết mình để đem lại niềm vui cho người hâm mộ".
Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem