Tây Ban Nha “ngã ngựa” trên đất Italia

Thứ năm, ngày 11/08/2011 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn so với đối thủ song các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha đã chơi hoàn toàn lép vế và để thua 1-2 trước chủ nhà Italia trong trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng nay.
Bình luận 0

Với lợi thế sân nhà, Italia đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Đức Felix Brych. Phút thứ 5, tỷ số suýt nữa được ghi cho đội quân áo thiên thanh sau một loạt pha phối hợp đập nhả ăn ý. Tiếc là cú sút xa của hậu vệ Domenico Criscito lại đi trúng cột dọc khung thành của Iker Casillas.

img
Niềm vui của các cầu thủ Italia sau bàn thắng của Montolivo.

Tuy nhiên, các tifosi không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 12, Criscito có đường chọc khe tinh tế để Riccardo Montolivo thoát xuống tâng bóng kỹ thuật qua đầu Casillas, ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu.

>> Clip: Tây Ban Nha ôm hận trên đất Italia

Bàn thắng của Montolivo đã giúp cho lối chơi tấn công của Azzurri trở nên thanh thoát hơn và họ liên tục dồn ép các nhà đương kim vô địch thế giới phải lùi sâu để phòng ngự.

Phút 31, Criscito tiếp tục có đường chọc khe như đặt để Giuseppe Rossi băng xuống đối mặt với Casillas nhưng cú sút của tiền đạo đang khoác áo Villarreal đã bị “thánh Iker” cản phá.

Đang tấn công bế tắc, Tây Ban Nha bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 37 do Chiellini truy cản trái phép với Fernando Llorente trong vòng cấm. Alonso đã dễ dàng đánh bại Bufon trên chấm phạt đền để quân bình tỷ số trận đấu.

Ngay sau đó, Pirlo chuyền bóng chính xác để Antonio Cassano khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút chéo góc buộc Casillas phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Phút 45+2, Maggio tạt cánh chính xác để Cassano bật cao đánh đầu lái bóng đi vọt xà ngang.

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng và chậm rãi. Phút 60, David Silva có pha đột phá trước khi nhả bóng lại để Llorente dứt điểm trúng vào vị trí của Maggio đi đổi hướng, nhưng Buffon đã bị lao ra bắt gọn bóng.

Phút 66, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 27m. Sau cú sút của David Villa, bóng trúng hàng rào bay tới vị trí của Alonson và tiền vệ đang khoác áo Real tung ra cú dứt điểm uy lực khiến Buffon phải mất hai nhịp mới có thể bắt dính bóng.

Những phút cuối, cả hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Phút 82, Pirlo tung ra cú sút sút phạt hàng rào khá nguy hiểm ở cự ly khoảng 25m buộc Victor Valdes phải bay người cứu thua cho “những chú bò tót”.

Chưa đầy hai phút sau, Aquilani tung ra cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi không căng nhưng chạm người Raul Albiol đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Valdes, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Italia.

Thời gian còn lại, đôi bên đã tại được một số cơ hội ăn bàn mười mươi, song các chân sút của họ đã không thể đưa được bóng vào lưới đối phương dù chỉ một lần.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem