Tây Ban Nha nhận hung tin trước thềm World Cup

Thứ năm, ngày 29/05/2014 20:57 PM (GMT+7)
Tham vọng bảo vệ ngôi vô địch thế giới của ĐT Tây Ban Nha đã bị giáng một đòn mạnh khi tiền đạo Diego Costa có thể vắng mặt tại vòng chung kết World Cup 2014 vì chấn thương gân khoeo.
Bình luận 0

Ở trận chung kết Champions League với Real Madrid diễn ra vào rạng sáng ngày 25.5 (giờ địa phương), Diego Costa đã bị tái phát chấn thương gân khoeo và phải tập tễnh rời sân ngay từ phút thứ 9 để nhường chỗ cho Adrian Lopez.

img
Chấn thương gân khoeo có thể khiến Costa bỏ lỡ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Kể từ đó đến nay, ngôi sao 25 tuổi vẫn chưa thể trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ phải xem World Cup 2014 qua… ti vi. Thông tin này đã được đích thân HLV Vicente del Bosque xác nhận.

Mặc dù vậy, Ngài râu kẽm sẽ chờ tới ngày 2.6 (ngày 32 ĐTQG tham dự World Cup 2014 phải gửi danh sách 23 cầu thủ chính thức lên LĐBĐ thế giới), trước khi quyết định có “gạch tên” tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid khỏi danh sách các tuyển thủ Tây Ban Nha lên đường sang Brazil hay không.

Del Bosque chia sẻ: “Tôi không chắc chắn về khả năng Costa sẽ kịp bình phục vết rách gân khoeo để tham dự vòng chung kết World Cup 2014 hay không. Thế nhưng, tôi vẫn còn thời gian để cân nhắc mọi chuyện.

Tới ngày 2.6, tôi sẽ tham khảo ý kiến của các bác sĩ, trước khi đưa ra quyết về việc có nên để Diego tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hay không”.

Trong trường hợp Costa không kịp bình phục, trong tay nhà cầm quân 63 tuổi vẫn còn 4 cầu thủ có thể đảm nhiệm vị trí trung phong cắm gồm Fernando Torres, David Villa, Fernando Llorente và Alvaro Negredo.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Costa sẽ khiến sức mạnh trên hàng công của La Roja suy yếu đáng kể, bởi ở mùa giải vừa qua, anh chính là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất (36 bàn sau 51 trận) trong số 5 tiền đạo mà Del Bosque triệu tập.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem