Tây Ban Nha thách thức tất cả

Thứ tư, ngày 23/06/2010 14:57 PM (GMT+7)
(NTNN) - Ở trận đấu rạng sáng 22-6, trong hàng tá cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Honduras, Tây Ban Nha chỉ ghi được 2 bàn thắng - con số quá ít ỏi so với sự kỳ vọng.
Bình luận 0
img
 Tây Ban Nha duy trì lối chơi đẹp mắt

Có thể tới thời điểm này, người hâm mộ vẻ đẹp Latinh rực lửa không khỏi lo lắng cho vận mệnh của "những chú bò tót" ở World Cup 2010. Nhưng vượt lên trên hết, Tây Ban Nha đang là đội bóng lớn dám chấp nhận tất cả để giữ gìn hình ảnh của chính mình trên đất Nam Phi. Đó là điều họ có thể tự hào.

Con số thống kê đáng phải suy nghĩ là trong "cơn mưa" thẻ phạt gắn với những tiếng còi có phần khắt khe của các trọng tài, thì Tây Ban Nha là đội duy nhất chưa 1 lần "dính" thẻ suốt 180 phút thi đấu đã qua.

Các học trò HLV Del Bosque luôn đưa trái bóng đi theo cách của những nghệ sĩ sân cỏ. Không có sự nôn nóng, thiếu bình tĩnh trước những pha vào bóng quyết liệt từ phía đối phương. Tây Ban Nha muốn chứng minh mình luôn làm chủ trái bóng trong mọi hoàn cảnh, và họ đã làm được.

Thực tế, khi bóng đá thực dụng đến lạnh lùng đang vươn tới cái đẹp theo cách của nó, thì sự lãng mạn, dám thách thức tất cả để khẳng định cái tôi như thầy trò HLV Del Bosque đang thể hiện vẫn rất đáng trân trọng. Có thể Tây Ban Nha sẽ phải đối mặt với một đoạn kết không có hậu, nhưng sự "hy sinh" của họ biết đâu sẽ chắp cánh cho các đội bóng khác bay bổng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem