Thái Lan – ĐTVN: Tin vui bất ngờ cho khán giả Việt

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 24/05/2015 14:56 PM (GMT+7)
Công ty truyền hình kỹ thuật số VSTV (K+) đã quyết định chia sẻ bản quyền truyền hình trận Việt Nam gặp Thái Lan cho VTV. Như vậy, trận đấu này sẽ được phát sóng trên K+1 và VTV6 vào tối nay.
Bình luận 0

Vào 19h tối nay, ĐT Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan ở lượt trận đầu tiên bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Để đảm ứng nhu cầu xem trực tiếp trận đấu của người hâm mộ, cách đây ít ngày Công ty truyền hình kỹ thuật số VSTV (K+) bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua lại bản quyền phát sóng trận đấu giữa hai đội tại SVĐ Rajmangala.

img

 Trận Thái Lan – Việt Nam sẽ phát trên kênh K+1 và VTV6. Ảnh: VTV.

Ban đầu, K+ tính sẽ phát sóng độc quyền trận Thái Lan – Việt Nam trên kênh K+1 như một cách để bù lại những khoản đã chi ra. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua, trước nhu cầu muốn cổ vũ ĐTQG của đông đảo người hâm mộ và cả yêu cầu từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV), K+ quyết định chia sẻ bản quyền truyền hình trận đấu. Cụ thể, họ sẽ cho kênh VTV6 và VTV6 HD của VTV tiếp sóng cuộc đọ sức giữa hai đội.

Thông tin trên đã được Truyền hình số vệ tinh K+ xác nhận trên trang Facebook chính thức với thông điệp "Tất cả vì người hâm mộ bóng đá Việt". Thực ra thì trước đó, VTV cũng tiến hành đàm phán mua bản quyền truyền hình trận đấu từ khá sớm nhưng không đạt được kết quả vì giá bản quyền một trận đấu đơn lẻ thuộc vòng loại World Cup 2018 là rất lớn.

Được biết, bản quyền truyền hình 8 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 (gặp các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Iraq) sẽ do các đại lý khác nhau nắm giữ chứ FIFA không ấn định một đơn vị nào đó “ôm” trọn gói tất cả các trận đấu này. Điều này có thể sẽ gây ra khó khăn không ít cho các nhà đài ở Việt Nam, vì trước mỗi trận lại phải cạnh tranh gay gắt mới mua được bản quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem