Thảm bại 0-3, SLNA tan mộng giành cú đúp

Thứ bảy, ngày 27/08/2011 18:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà vô địch V-League SLNA đã không thể giành cú đúp trong mùa bóng 2011 khi để thua Navibank Sài Gòn 0-3 trong trận chung kết Cúp Quốc gia chiều 27.8.
Bình luận 0

Trong khi các học trò HLV Mai Đức Chung nhập cuộc đầy quyết tâm để tìm kiếm danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia, gỡ gạc một mùa giải thất bát thì những đôi chân xứ Nghệ lại tỏ ra khá nặng nề. Có cảm giác như SLNA không có được sự thanh thoát cần thiết sau những ngày mải mê ăn mừng danh hiệu vô địch V.League 2011.

Trong 45 phút đầu tiên, gần như chỉ có Trọng Hoàng và ngoại binh Fagan chơi bóng. Và nếu như Fagan dứt điểm chính xác hơn trong pha băng xuống nhận đường chọc khe hoàn hảo của Trọng Hoàng giữa hiệp một, có thể mọi chuyện đã rất khác đối với SLNA.

img
Navibank.SG (áo xanh) đã vượt qua SLNA để đoạt Cúp QG chiều 27.8

Thực tế, chính vào thời điểm tưởng như SLNA đã lấy lại được thế trận thì họ lại liên tiếp thua hai bàn bởi sự hớ hênh của hàng thủ. Phút 36, Endene thoải mái cầm bóng trước khi chuyền bóng cho Quang Hải ghi bàn cho Navibank.SG.

Đây là tình huống mà cút sút của Quang Hải không có gì hiểm hóc nhưng thủ môn Đức Thắng đã chơi thiếu tập trung. Và chỉ sau đó khoảng 5 phút, đến lượt Quang Hướng có đầy đủ khoảng trống để ngắm nghía rồi “nhả đạn” gia tăng cách biệt.

Sau giờ nghỉ, SLNA cố gắng siết lại đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng khi những ý đồ của họ chưa kịp trở thành hiện thực thì Navibank.SG lại bất ngờ có bàn thắng thứ ba ở phút 54. Đường tạt bóng quá sâu của Quang Hướng từ bên cánh phải vô tình biến thành cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Đức Thắng mắc lỗi đứng sai vị trí.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, SLNA nỗ lực tấn công nhưng cột dọc, xà ngang đã không cho họ có nổi một bàn thắng danh dự. Thua 0-3, ĐKVĐ Cúp Quốc gia SLNA đã bị biến thành cựu vô địch.

Trong khi đó, lãnh đạo, BHL, cầu thủ Navibank.SG đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi dù gì thì hàng chục tỷ đồng họ bỏ ra đầu tư ở mùa giải năm nay cuối cùng cũng mang về được chiếc Cúp Quốc gia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem