Thảm bại, Chelsea đối mặt “lời nguyền hắc ám”

Đông Hưng (theo Opta) Chủ nhật, ngày 13/09/2015 12:29 PM (GMT+7)
Trong lịch sử Premier League, chưa từng có đội bóng nào thua 3/5 trận mở màn lại có thể kết thúc mùa giải trong tốp 3. Rõ ràng đây là một thống kê khiến Chelsea lo sợ, nhất là khi họ tiếp tục rơi vào vòng xoáy khủng hoảng.
Bình luận 0

Tối qua, trong trận đấu sớm tại vòng 5 Premier League, Chelsea đã thất thủ với tỷ số 1-3 trước Everton. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Jose Mourinho phải trải qua thất bại thứ 3 tại Premier League mùa giải 2015/16, đồng thời tụt xuống xếp thứ 16 trên BXH. Có một con số thống kê từ Opta khiến nhà ĐKVĐ giải đấu phải giật mình. Theo đó, kể từ khi giải VĐQG Anh được đổi tên thành Premier League vào năm 1993 thì chưa từng có đội nào thua 3/5 trận mở đầu lại có thể kết thúc mùa giải trong tốp 3.

img

Chelsea thảm bại trước Everton. Ảnh: Daily Mail.

Trước khi để thua Everton, Chelsea đã lần lượt gục ngã trước Man City và Crystal Palace. Giờ đây, ngay cả cái tham vọng có mặt trong tốp 4 của thầy trò Mourinho cũng bị đặt dấu hỏi, chứ đừng nói tới viễn cảnh bảo vệ ngôi vô địch. Điều quái quỷ gì đang xảy ra với “The Blues”, khi mà so với mùa trước, đội hình của họ không có quá nhiều sự xáo trộn?

Chỉ có thể lý giải rằng, sau thành công ở mùa trước, một số trụ cột đã mất đi ý chí chiến đấu. Thêm vào đó, một số lão tướng như Terry hay Ivanovic đã luống tuổi, chậm chạp và sa sút phong độ. Hãy xem, hàng thủ của Chelsea bây giờ mong manh đến đáng thương. 5 trận, họ thủng lưới tới 12 bàn và là đội thủng lưới nhiều nhất giải tính cho tới lúc này.

Trong 5 mùa giải dẫn dắt Chelsea trước đây, trong tay Mourinho chưa bao giờ có một hàng thủ tệ như thế. Cần biết rằng, trong mùa đầu tiên nắm đội bóng thành London (2004/05), “Người đặc biệt” và các học trò của mình chỉ phải đón nhận bàn thua thứ 12 khi giải đấu đi tới vòng 32. Mùa kế tiếp, họ thủng lưới 12 bàn sau 23 trận. Ngay như ở mùa trước, phải tới tận vòng 15, thầy trò Mourinho mới cán mốc 12 bàn thua.

Ở hàng công, mọi chuyện tệ không kém. Diego Costa, Falao hay cả tân binh Pedro, mỗi người mới chỉ ghi đúng 1 bàn. Thực tế cho tới lúc này, Chelsea vẫn là đội dứt điểm nhiều nhất tại Premier League, với 33 cú sút trúng đích, nhiều hơn cả Man City (27), thế nhưng sự hiệu quả của họ thì rõ ràng là quá thấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem