Thắng CLB Campuchia 10-0, HLV Hà Nội FC tiết lộ điều bất ngờ

Quốc An (tổng hợp) Thứ tư, ngày 27/02/2019 10:11 AM (GMT+7)
Sau khi Hà Nội FC đánh bại CLB Naga World với tỷ số 10-0 trên sân Hàng Đẫy, HLV Chu Đình Nghiêm đã tiết lộ lý do vì sao khi dẫn trước 3-4 bàn, ông vẫn yêu cầu các cầu thủ dồn lên tấn công. Đó là vì ông dành sự tôn trọng rất lớn cho đối thủ của mình.
Bình luận 0

Trận ra quân tại bảng F AFC Cup 2019, Hà Nội FC đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình khi tiếp CLB Naga World (ĐKVĐ giải VĐQG Campuchia) trên sân Hàng Đẫy. Sau 90 phút, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm có chiến thắng kinh hoàng 10-0 và đây chính là trận thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử AFC Cup.

img

Hà Nội FC vùi dập Naga World tới 10-0.

Trận này, khi đã dễ dàng dẫn trước tới 3-4 bàn, nhưng Hà Nội FC vẫn không giảm nhịp độ trận đấu, thay vào đó, họ tiếp tục tấn công dồn dập và có thêm những bàn thắng nữa. Sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã giải thích lý do vì sao dù có cách biệt an toàn mà đội bóng của ông không dừng lại. Cụ thể, vị HLV 47 tuổi cho biết, Hà Nội FC tấn công liên tục và ghi nhiều bàn thắng là vì muốn... dành sự tôn trọng cho đối thủ.

"Tôi rất hài lòng với màn thể hiện của cầu thủ trong trận đấu này. Cách biệt càng sâu, tôi càng yêu cầu các cầu thủ tấn công tiếp, không được câu giờ, không được đá chậm. Vì tôi luôn muốn cầu thủ chơi để thể hiện sự tôn trọng đội bạn, đồng thời là tôn trọng chính mình”, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay.

"Hà Nội FC không được chủ quan. Theo thể thức của AFC Cup, chỉ có một đội đầu bảng có vé đi tiếp, mà Tampines Rovers vừa thắng Yangon United 3-1 ngay trên sân khách. Hà Nội FC đã đá tốt, nhưng khi gặp Tampines, chúng tôi phải tập trung thi đấu để kết quả tốt nhất”, vị HLV 47 tuổi nói tiếp.

"Tôi vẫn quan niệm tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Hà Nội tấn công cũng chính là đang phòng ngự. Khi cầu thủ cầm bóng, họ sẽ đỡ mệt, tiết kiệm sức, còn giao bóng cho đội bạn là phải đuổi theo bóng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của CLB Hà Nội hôm nay chắc chắn rất cao. Tỷ số sâu thì chúng tôi càng muốn kiểm soát bóng vì chơi như thế sẽ rất nhàn”, nhà cầm quân họ Chu nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem