Thắng đậm U23 Myanmar, U23 Thái Lan đoạt HCV

Tùng Lâm Thứ hai, ngày 15/06/2015 21:51 PM (GMT+7)
Trong trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra tối nay, U23 Thái Lan đã có chiến thắng với tỷ số 3-0 để đoạt HCV.
Bình luận 0

Những chiến thắng 3-1 trước U23 Việt Nam hay 5-0 trước U23 Indonesia cho thấy, U23 Thái Lan vẫn ở một đẳng cấp khác tại khu vực Đông Nam Á.

Đây cũng chính là lý do vì sao mà các học trò của HLV Choketawee Promrut chẳng có chút e dè khi bước vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 28 với U23 Myanmar.

img

 

Niềm vui của các cầu thủ U23 Thái Lan. 

Tuy vậy, trong suốt cả hiệp 1, trước hàng thủ chơi tập trung của U23 Myanmar và cả sự xuất sắc của thủ thành Kyaw Zin Phyo, U23 Thái Lan đã không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Phải tới hiệp 2, những nỗ lực ép sân của họ mới được đền đáp bằng bàn thắng của Tanaboon Kesarat ở phút 54. Khi đã khai thông thế bế tắc, các cầu thủ áo xanh chơi thanh thoát hẳn lên, trong khi U23 Myanmar không thể tử thủ thêm nữa mà buộc phải đẩy cao đội hình.

Mà khi U23 Myanmar đẩy cao đội hình, họ sẽ trở thành một đội bóng không có gì đặc biệt. Việc tấn công không có gì sắc nét, trong khi hàng thủ mong hơn, U23 Myanmar đã tạo điều kiện cho Chanathip Songkrasin phát huy khả năng sáng tạo số 1 bóng đá Đông Nam Á của mình. Tiền vệ số 18 này có đường chuyền như đặt để Chananan Pombuppha phá bẫy việt vị băng xuống và dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Tới phút 78, tỷ số là 3-0 khi Pinyo Inpinit có pha dứt điểm quyết đoán buộc Kyaw Zin Phyo phải một lần nữa vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy U23 Thái Lan đã bảo vệ thành công chiếc HCV ở SEA Games. Một lần nữa, người Thái lại tỏ ra quá vượt trội so với các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem