Thắng Thái Lan, Việt Nam rộng cửa tới UAE

Đông Hưng Thứ ba, ngày 13/10/2015 15:30 PM (GMT+7)
Nếu thắng ĐT Thái Lan tối nay, ĐT Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội tranh đoạt 1 trong 2 vị trí đầu tiên của bảng F, qua đó hướng tới việc đoạt vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời cũng cầm chắc “giấy thông hành” dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE.
Bình luận 0

Theo quy định từ LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) thì vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á được chia làm 4 vòng tranh 4,5 suất đến Nga. Một điểm mới của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á là thành tích của vòng loại thứ 2 sẽ được tính cho vòng loại AFC Asian Cup 2019. Cụ thể, 12 đội đoạt vé tham dự vòng loại thứ 3 sẽ chính thức có vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

img

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu thắng Thái Lan.

Ở vòng sơ loại đầu tiên, ĐT Việt Nam không phải tham gia. Thầy trò Miura chỉ bắt đầu tham chiến từ vòng 2, nơi họ cùng với 39 đội khác bốc thăm để chia thành 8 bảng, mỗi bảng 5 đội (bảng F của Việt Nam có 4 đội do Indonesia bị FIFA “cấm vận”). Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (sân khách và sân nhà) để chọn ra 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất tham dự vòng loại thứ 3. 12 đội này nghiễm nhiên có suất tham dự VCK ASIAN Cup 2019. Trong 28 đội còn lại, thì AFC sẽ loại 4 đội bét bảng có thành tích kém nhất để chọn ra 24 đội tham dự vòng loại AFC Asian Cup 2019.

24 đội sẽ chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội và thi đấu vòng tròn 2 lượt. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành suất tham dự  VCK AFC Asian Cup 2019. Nghĩa là, sau vòng loại AFC Asian Cup 2019 sẽ chọn ra 12 đội cùng với 12 đội đã có vé khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á để gộp thành 24 đội tham dự ngày hội bóng đá châu Á ở UAE vào 4 năm tới.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, cụ thể là bảng F, Thái Lan hiện dẫn đầu với 7 điểm, đứng thứ 2 là Iraq có 5 điểm, Việt Nam có 4 điểm xếp thứ 3, còn Đài Loan (Trung Quốc) chưa có điểm nào. Tối nay, lượt trận thứ 4 sẽ diễn ra với trận đấu tâm điểm giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Nếu thắng, thầy trò Miura sẽ có cơ hội rất lớn để tranh đoạt vị trí số 1 bảng đấu, khi 2 trận cuối, họ sẽ tiếp Đài Loan và đá với Iraq trên sân trung lập.

Nếu hòa, cơ hội tranh đoạt ngôi đầu của ĐT Việt Nam là vô cùng nhỏ. Họ chỉ còn có thể mơ tới vị trí thứ 2, tất nhiên là trong trường hợp phải thắng Đài Loan, có ít nhất 1 kết quả hòa trước Iraq và Thái Lan phải đánh bại chính đại diện Tây Á này. Nếu có vị trí thứ 2 bảng F, cửa vào vòng 3 của Việt Nam cũng vô cùng sáng. Cần biết rằng, do Indonesia bị FIFA “cấm vận” nên bảng F chỉ còn 4 đội. Và vì thế, khi đem so thành tích những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, 7 đội nhì bảng của các bảng khác sẽ phải trừ đi kết quả 2 lượt trận với đội xếp bét bảng…

Trong trường hợp Việt Nam thua Thái Lan, khả năng tranh chấp 2 vị trí đầu tiên ở bảng F gần như không còn với thầy trò Miura. Nhưng họ sẽ vẫn cầm chắc tấm vé tham dự vòng loại AFC Asian Cup 2019. Sau khi 12 đội mạnh nhất châu lục vượt qua vòng 2, thì với phần còn lại của châu Á, 24 đội chia bảng đấu đua tranh 12 suất tham dự VCK AFC Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nghiễm nhiên được đánh giá nằm trong nhóm ứng cử viên sáng giá nhất.

Tất nhiên, HLV Miura và các học trò không hề muốn tới UAE 2019 theo cách này. Như lời nhà cầm quân người Nhật đã nói, mục tiêu của ông không chỉ là đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, mà còn tạo bất ngờ với nhiều đại gia châu Á khác trong hành trình tìm vé tham dự VCK AFC Asian Cup 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem