"Thánh bắt pen" vượt mặt De Gea, tiễn Tây Ban Nha về nước là ai?

Thứ hai, ngày 02/07/2018 18:55 PM (GMT+7)
Thủ thành đã xuất sắc cản phá hai cú sút luân lưu của Koke và Iago Aspas, để giúp ĐT Nga thắng sốc Tây Ban Nha trong "loạt đấu súng" là ai?
Bình luận 0

Igor Akinfeev đang là cái tên được tìm kiếm nhiều bậc nhất trên internet từ tối qua, sau khi anh tỏa sáng rực rỡ với hai pha cứu thua trong loạt sút luân lưu, giúp ĐT Nga giành chiến thắng bất ngờ trước Tây Ban Nha để tiến vào vòng Tứ kết World Cup 2018.

Vậy, “thánh bắt pen” này là ai? Hãy cùng tìm hiểu về người gác đền của đội chủ nhà...

img

Thủ thành Igor Akinfeev.

Igor Akinfeev, năm nay 32 tuổi, là thủ môn số một và cũng là đội trưởng của ĐT Nga ở VCK World Cup 2018. Anh sở hữu chiều cao 1m85, và từng 109 lần góp mặt ở các giải đấu lớn tầm cỡ quốc tế.

Sinh năm 1986 ở một huyện nhỏ nằm gần thủ đô Moscow (Nga), Akinfeev gia nhập học viện của CLB danh tiếng CSKA Moscow từ khi mới… 4 tuổi. Cậu bé ngày đó nhanh chóng trở thành một nhân tố tiềm năng, và sau này ra mắt đội một ở tuổi 16.

Điều đặc biệt, CSKA Moscow cũng là CLB duy nhất trong sự nghiệp của Akinfeev, tính đến thời điểm này. Chi tiết đó khiến anh được xem là một trong số ít những cầu thủ trung thành với một đội bóng duy nhất trong sự nghiệp còn sót lại ở làng bóng đá hiện đại. Thậm chí, Akinfeev còn được tôn là huyền thoại sống của CSKA, sau 27 năm, 15 mùa giải và hơn 500 lần ra sân.

Dù sở hữu tài năng vượt trội, thế nhưng thủ thành này lại được nhiều người biết đến như một trong những... thánh nhọ tại UEFA Champions League khi anh phải đợi tới... 11 năm (từ 2006 đến 2017) để có một trận giữ sạch lưới ở đấu trường này.

Còn ở phương diện ĐTQG, Akinfeev cũng là cầu thủ trẻ nhất từng được gọi lên ĐT Nga, khi mới 18 tuổi 20 ngày hồi năm 2004. Tính đến nay, anh đã khoác lên mình màu áo đỏ tổng cộng109 trận, trải qua nhiều kỳ EURO, FIFA World Cup 2014, FIFA Confederations Cup 2017 và giờ là FIFA World Cup 2018. Đến tháng 3.2017, ở tuổi 31, Akinfeev chính thức được trao chiếc băng thủ quân của ĐTQG.

Akinfeev cũng là một thành viên của “Câu lạc bộ Lev Yashin” (một danh xưng không chính thức dành cho những thủ môn người Nga có trên 100 trận giữ sạch lưới trong sự nghiệp), với thành tích tốt hơn mọi thủ môn đồng hương trong lịch sử (245 trận không để thủng lưới tính đến nay).

Nhờ màn thể hiện xuất sắc ở trận gặp Tây Ban Nha, Instagram cá nhân của Akinfeev đang tăng follow rất nhanh, hiện cán mốc gần 110.000. Danh tiếng của thủ thành này sẽ còn nổi hơn nữa, nếu anh tiếp tục giữ được phong độ xuất sắc để giúp chủ nhà Nga đánh bại Croatia ở vòng Tứ kết World Cup 2018.
Trần Thuận (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem