Thanh Thúy lập kỳ tích châu Á, xuất ngoại nhận lương "khủng"

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 30/09/2017 18:06 PM (GMT+7)
Tại vòng loại giải vô địch bóng chuyền nữ Thế giới 2018 khu vực châu Á, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu không thành công, nhưng chủ công Trần Thị Thanh Thúy lại chơi đầy ấn tượng ở khả năng ghi điểm, khi trở thành 1 trong 2 tay đập hiệu quả nhất. Chính điều này giúp cô lọt vào “mắt xanh” của CLB Attack Line (Đài Loan).
Bình luận 0

Vòng loại giải vô địch bóng chuyền nữ Thế giới 2018 khu vực châu Á tại Thái Lan, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng B, cùng chủ nhà Thái Lan, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Iran. Trước những đối thủ quá mạnh, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội đã không thể gây bất ngờ, khi chỉ thắng 1 trận trước Iran, đồng thời thua 3 trận còn lại khi gặp Thái Lan, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

img

Đẳng cấp của Thúy (số 3) đã vươn tầm thế giới. Cô sẽ chơi cho CLB Đài Loan vào tháng 10 tới đây với mức lương hơn 80 triệu VNĐ / tháng.

Thất bại trong chiến dịch giành vé tham dự giải vô địch bóng chuyền nữ Thế giới 2018, thế nhưng riêng với cá nhân chủ công Trần Thị Thanh Thúy, thì đây là một giải đấu mà cô để lại những ấn tượng nhất định, đặc biệt là về khả năng ghi điểm. Theo thống kê từ Ban tổ chức giải, "Thúy cò" chính là người ghi điểm nhiều thứ nhì vòng loại giải vô địch thế giới với 62 điểm sau Jong Jin Sim (Hàn Quốc - có 86 điểm) và trên cả chủ công xuất sắc của Trung Quốc là Zhu Ting, cô này chỉ có 51 điểm.

Còn nhớ ở giải vô địch châu Á tháng 8.2017, nơi mà ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cũng chỉ giành hạng 5 chung cuộc, Thanh Thúy cũng ghi được 146 điểm và trở thành VĐV ghi điểm nhiều nhất giải.

Chính những thành tích ghi điểm ấn tượng kể trên đã giúp Thanh Thúy lọt vào “mắt xanh” của nhiều CLB nước ngoài nổi tiếng. Cách đây ít ngày, được sự đồng ý của CLB chủ quản là VTV Bình Điền Long An, Thanh Thúy đã đạt thỏa thuận chuyển sang khoác áo CLB Attack Line (giải VĐQG Đài Loan) kể từ tháng 10 tới đây. Được biết, ngoài Attack Line thì CLB Bangkok Glass (Thái Lan) cũng muốn sở hữu Thanh Thúy. Thế nhưng họ đã chậm chân hơn đại diện Đài Loan.

img

Thanh Thúy vượt qua cả tay đập khét tiếng Zhu Ting (Trung Quốc) để trở thành tay đập ghi nhiều điểm thứ 2 vòng loại giải vô địch thế giới kết thúc hôm 24.9.

Được biết, lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An sẽ có chuyến công tác để khảo sát nơi ăn, nghỉ và tập luyện của đội bóng Attack Line (Đài Loan) trong một vài ngày tới, trước khi chính thức đồng ý cho chủ công Trần Thị Thanh Thúy xuất ngoại. Mức lương của Thanh Thúy nếu chơi bóng tại Đài Loan được biết sẽ gần bằng khoản thù lao mà CLB Bangkok Glass trả cho phụ công Ngọc Hoa mấy mùa vừa qua (khoảng 4.000 USD/tháng).

Sang Đài Loan (TQ) chơi bóng từ tháng 10, Thanh Thúy sẽ lỡ dự Siêu Cúp Việt Nam 2017 diễn ra ở Thanh Hóa cho 4 đội nữ và nam hàng đầu, tuy vậy cô sẽ kịp trở về khi CLB VTV Bình Điền Long An dự vòng 2 giải Vô địch quốc gia 2017 vào tháng 11.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem