Thầy cũ hết lời khen ngợi Đoàn Văn Hậu

Thứ ba, ngày 07/08/2018 07:11 AM (GMT+7)
HLV Phạm Minh Đức, người từng dẫn dắt Văn Hậu ở đội U19 Hà Nội, đã dành những lời có cánh cho cậu học trò cũ trong buổi chia sẻ mới đây.
Bình luận 0

Theo chiến lược gia 42 tuổi, Văn Hậu từ thuở còn khoác áo trẻ Hà Nội đã là cầu thủ nổi bật. Sự phát triển vượt bậc của chàng trai 19 tuổi quê Thái Bình vài năm qua không khiến ông cảm thấy bất ngờ. Chia sẻ với VnBongda, HLV Phạm Minh Đức nói:

“Trong lứa cầu thủ 1999, Văn Hậu luôn luôn là cầu thủ tiềm năng nhất. Em luôn được xếp vào nhóm những cầu thủ tiềm năng, giống như Quang Hải chẳng hạn. Mà những cầu thủ tiềm năng như thế ít lắm. Mới 16 tuổi mà tôi đã đưa lên đá đội U19 rồi.

"Lúc đó Hậu đang chơi tiền vệ trung tâm, nhưng tôi thấy em ấy không thể nào cạnh tranh được với đàn anh như Quang Hải, Đậu Văn Toàn… nên đã đưa về đá hậu vệ để được những anh khác của lứa 1997 như Thành Chung, Đình Trọng kèm cặp. 

img

Tôi cũng nói với Văn Hậu rằng nếu về chơi ở vị trí hậu vệ, chỉ 1 năm thôi là Hậu sẽ được lên chơi V.League, bởi lúc đó đội đang thiếu người”. Nhận định này của ông Đức không sai, bởi trong năm 2017, Văn Hậu đã có trận đấu ra mắt đội 1 Hà Nội.

Tại giai đoạn lượt đi V.League 2017, cầu thủ sở hữu chiều cao 1m85 có tổng cộng 11 trận đấu trong màu áo đội bóng Thủ đô (389 phút). Anh thường xuất phát ở vị trí biên trái nhưng cũng có khi kéo vào đá trung vệ hoặc thậm chí… tiền đạo khi cần.

Theo HLV Phạm Minh Đức, Văn Hậu là một cầu thủ hội đủ mọi tố chất để có thể bật vọt và phát triển đến một đẳng cấp cao hơn. Ông đưa ra những góc nhìn chi tiết: "Những cầu thủ như Văn Hậu có thể hình rất đẹp. Từ lúc nhỏ đã sở hữu chiều cao tốt, chân trái rất khéo, lại mạnh mẽ và có sức bật tốt.

Ngoài ra, Văn Hậu còn có nhiều pha đá phạt thành bàn rất đẹp rồi bật cao đánh đầu cực hay. Chính vì thế tôi không hề bất ngờ với pha ghi bàn hôm qua. Cầu thủ như thế họ có liều thì cũng là bởi họ có khả năng. Văn Hậu xuất phát điểm là tiền vệ, nên khi lên tới những khu vực đó em ấy thường xuyên sút xa.

Bàn thắng đó là sự ngẫu hứng của Văn Hậu và em ấy cũng đủ khả năng để thực hiện sự ngẫu hứng của mình. Văn Hậu còn có những pha xử lý rất hay khác ở tuyến trẻ và những buổi tập nữa, nhưng vì giải trẻ hay hạng Nhì, hạng Nhất thì khán giả ít quan tâm nên mọi người còn chưa được biết nhiều để khả năng trước đây của em ấy".

Trước khi khép lại, HLV Phạm Minh Đức cho rằng bóng đá Việt Nam nếu muốn vươn xa rất cần những mẫu hình như Văn Hậu. Một cầu thủ vừa có thể hình, thể lực, kỹ năng tốt và tính cách mạnh mẽ. Ông tin tưởng, ngày không xa với sự phát triển của các trung tâm lớn như Hà Nội, PVF, Viettel… giấc mơ World Cup của người Việt sẽ sớm trở thành sự thật.

Phong Thu (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem