Thể thao Việt Nam dự SEA Games 2013: Bắn súng quyết vượt khó

Thứ ba, ngày 26/11/2013 06:54 AM (GMT+7)
Từ chỗ giành 7 Huy chương Vàng (HCV) tại SEA Games 26 - năm 2011, thì ở SEA Games 27 đội tuyển bắn súng chỉ đặt mục tiêu rất vừa tầm là phấn đấu đạt 3 HCV ở Myanmar...
Bình luận 0
Việc đội bắn súng giảm chỉ tiêu trước hết là do?số nội dung bắn súng tại SEA Games 27 đã bị chủ nhà Myanmar giảm còn 12 nội dung (gồm: Súng ngắn bắn chậm nam, súng ngắn hơi nam, súng ngắn thể thao nữ, súng ngắn hơi nữ, súng trường nằm bắn nam, súng trường nằm bắn nữ dành cho cá nhân và đồng đội).

Trước đó chủ nhà chỉ muốn thi đấu 10 bộ huy chương, nhưng sau các cuộc họp và bàn thảo thì quyết định được nâng lên thành 12 bộ. Dù vậy, bắn súng Việt Nam vẫn chịu nhiều thiệt thòi. “Qua sự cắt giảm của ban tổ chức, bắn súng Việt Nam mất đi nhiều nội dung thế mạnh của mình tại SEA Games” - huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Hoàng Xuân Vinh là cánh chim đầu đàn của đội tuyển bắn súng Việt Nam.
Hoàng Xuân Vinh là cánh chim đầu đàn của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Việc tổ súng trường hơi di động không được đưa vào tranh tài đã mất “một mớ” HCV. Ở mỗi kỳ SEA Games trước, những Đặng Hồng Hà, Lệ Quyên, Ngô Hữu Vượng... của tổ này luôn đạt HCV cho bắn súng nước nhà. Ngoài mất “quân chủ lực” súng trường di dộng, tổ súng ngắn cũng không có nội dung bắn nhanh sở trường của của Việt Nam trong chương trình thi đấu. Vì vậy, những điểm sáng Kiều Thanh Tú, Hà Minh Thành cũng vắng mặt ở Myanmar.

Ngay sau khi dự Giải vô địch quốc gia 2013, Giải vô địch Đông Nam Á 2013, toàn bộ đội hình dự SEA Games đã trở lại Hàn Quốc tập huấn từ ngày 20.11. Các xạ thủ tập huấn tới sát thời điểm SEA Games tranh tài rồi mới di chuyển đi Myanmar.

Khó khăn là vậy nhưng bắn súng Việt Nam vẫn quyết tâm vượt khó. Bằng chứng là nhóm mũi nhọn với Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Lê Thị Hoàng Ngọc... liên tục được cử đi thi đấu quốc tế để hoàn thiện khả năng chuyên môn. Xạ thủ số 1 của tổ súng ngắn là Hoàng Xuân Vinh vẫn xứng đáng là anh cả của đội tuyển khi đạt HCV tại World Cup 2013 tổ chức ở Changwon (Hàn Quốc). Nói cách khác, khả năng của Xuân Vinh đã đạt tầm thế giới nên cơ hội bước lên bục cao nhất ở Myanmar - kỳ SEA Games thứ 7 của anh là rất lớn.

Bắn súng Việt Nam đi Myanmar gồm Trần Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Phương, Hồ Thanh Hải, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Trọng Nam (tổ súng ngắn nam); tổ súng ngắn nữ là Lê Thị Hoàng Ngọc, Đặng Lê Ngọc Mai, Triệu Thị Hoa Hồng, Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Minh Châu; tổ súng trường nam gồm Duy Hoàng, Thành Đạt, Lê Huyên và súng trường nữ là Lê Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Thị Phương. Môn bắn súng thi đấu ở Yangon từ 11 đến 17.12.
Hoài Việt (Hoài Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem