“Thế trận của U23 Việt Nam đổi khác khi có Tuấn Anh”

Nhật Trường Thứ hai, ngày 18/01/2016 15:00 PM (GMT+7)
Đó là nhận định của HLV Trần Bình Sự sau khi Tuấn Anh vào sân. Theo nhà cầm quân của Đồng Nai, nếu như Tuấn Anh được tung vào sân sớm hơn để đá cặp với Duy Mạnh thì thế trận của U23 Việt Nam đã khác.
Bình luận 0

Khác hoàn toàn với trận trước đó gặp U23 Jordan với lối chơi tử thủ và chỉ biết phá bóng dài lên phía trên. Trận gặp U23 Australia, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chủ động cầm bóng, tổ chức phối hợp tấn công về phía đối phương. Đó là một điều lạ và có vẻ không phải là phong cách của HLV Miura. Hỏi HLV Trần Bình Sự có bất ngờ khi HLV Miura chịu thay đổi không, ông cho biết: “U23 Việt Nam đã vào thế rồi, sau trận thua đầu thì trận đấu này phải thắng mới có cơ hội đi tiếp. Nên ông Miura tính toán rằng nếu trận này tiếp tục phòng ngự để hướng đến trận hòa thì cũng không giải quyết được vấn đề gì cả. Nên ông ấy buộc phải thay đổi, cho các cầu thủ chơi đôi công với đối phương. Đồng thời lối chơi cũng tạo ra được nhiều nét tươi mới khiến người xem cảm giác thích thú hơn là cái kiểu phòng ngự phá bóng càng xa khung thành càng tốt như trước đó”.

img

HLV Trần Bình Sự đánh giá cao 20 phút có mặt trên sân của Tuấn Anh.

Đánh giá về lối chơi của U23 Việt Nam trong trận đấu này, ông Sự cho biết: “Trận này U23 Việt Nam đá tốt hơn trận trước gặp Jordan. Từ cách nhập cuộc, tinh thần thi đấu cũng như cách chơi. Cầu thủ thi đấu, tranh cướp bóng rất quyết liệt. Đội chơi chủ động hơn, cầm bóng phối hợp, di chuyển rất tích cực chứ không bị động như trận trước. Còn đẳng cấp của U23 Australia thì họ hơn mình. Nếu mình may mắn thì mình cũng có bàn thắng. Đó là tình huống Thanh Bình đá vào tay đối phương đó, nhưng mà trọng tài khuất tầm nhìn nên không thấy. Thứ hai là tình huống Hồng Duy căng ngang quả cuối cùng, nếu mình áp vào thì có thể là có bàn thắng”.

“Nhưng cũng phải nói đội U23 Australia có rất nhiều cơ hội. Hôm nay người xuất sắc nhất có lẽ là thủ môn Phí Minh Long khi anh đã cứu nguy khoảng 8 bàn thua trông thấy. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam còn nhiều yếu điểm. Vị trí hậu vệ phải của Tấn Tài hơi yếu, bị đội bạn “khoét” rất nhiều. Đặc biệt là việc ta để cho đối phương được hưởng nhiều quả phạt góc quá. Đá với những đội bóng có tầm vóc như thế thì phải hạn chế các quả phạt góc. Cũng chính từ quả phạt góc mà U23 Australia có được bàn mở tỷ số”.

Ông Sự cũng có những lời khen ngợi cho Tuấn Anh khi được tung vào sân ở giữa hiệp 2. “Ở hàng tiền vệ, sau khi Tuấn Anh vào sân thì cầm bóng tốt hơn. Hồng Duy vào cũng tạo được nét tươi mới. Có thể do mới vào trong hiệp 2 nên thể lực tốt. Nhưng mà cách đá trông sáng nước hơn”. Theo ông Sự, ở bộ đôi tiền vệ trung tâm, Duy Mạnh chơi hay trận này nhưng Hữu Dũng là hơi chậm, nếu như Tuấn Anh được tung vào sân sớm hơn để đá cặp với Duy Mạnh thì thế trận của U23 Việt Nam sẽ tốt hơn. “Còn ở tuyến trên, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình chịu khó tranh chấp, phối hợp với nhau tuy nhiên Công Phượng chơi quá cá nhân với các pha xử lý rườm rà làm các cơ hội trôi qua”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem