Theo Mourinho thì sống, chống thì... chết chắc

Thứ ba, ngày 22/10/2013 19:35 PM (GMT+7)
Cựu ngôi sao Emmanuel Petit vừa lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Chelsea, rằng muốn có đất diễn, họ phải nghe lời Mourinho, còn chống lại thì chỉ có “đường chết”.
Bình luận 0
Mùa hè vừa qua, Jose Mourinho rời Real Madrid và trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ 2. Kể từ khi bắt đầu công việc, đội bóng thành London dưới bàn tay của ông là một mớ hỗn hợp của thành công và thất bại. Họ hiện đứng thứ 2 tại Premier League, nhưng cũng đã trải qua những bất bại trước Everton và Basel (Champions League).

Mourinho muốn các học trò phải nghe lời mình
Mourinho muốn các học trò phải nghe lời mình

Ngoài thành công và thất bại, đó còn là những tranh cãi. Tranh cãi về việc sử dụng các cầu thủ, điển hình như Juan Mata. 2 mùa gần nhất, tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha là linh hồn trong lối chơi của Chelsea. Nhưng khi Mourinho tiếp quản đội bóng, vị thế của anh giảm đi thấy rõ. Mata giờ chỉ còn là phương án hạng 2.

Hay như Kevin de Bruyne. Từng được chính Mourinho gọi về từ Werder Bremen và trao những cơ hội đá chính giai đoạn đầu. Nhưng chỉ một phút bồng bột, tỏ thái độ không hài lòng với Mourinho vì bị thay ra giữa chừng, tài năng trẻ người Bỉ lập tức bị gạch tên khỏi đội 1 và tống xuống tập luyện cùng đội trẻ...

Emmanuel Petit, cựu ngôi sao của cả Chelsea và Arsenal, chẳng ngạc nhiên với lối hành xử của Mourinho giành cho các học trò. Theo cựu tiền vệ người Pháp, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang cố gắng tỏ rõ uy quyền của mình, buộc các cầu thủ phải tuân theo. Nếu ai dám chống lại, chỉ có nước ra đi.

“Mourinho rất cá tính và ông ấy muốn mọi thứ phải mang dấu ấn của mình. Tôi có thể hiểu vì sao Mata và Fernando Torres bị thất sủng. Họ không muốn tuân theo triết lý bóng đá của ông ấy. Hãy nhìn tấm gương Bruyne. Cãi lời và bị tống khỏi đội. Ở những đội bóng mà Mourinho dẫn dắt, chỉ có nghe lời hoặc không. Nghe lời bạn sẽ có cơ hội, còn không đồng nghĩa tự tìm đường chết”, Petit phân tích.

Vào đêm nay, Chelsea của Mourinho sẽ có chuyến hành quân tới nước Đức gặp Schalke trong lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Sau khi đã để thua Basel trên sân nhà, họ không được phép mắc sai lầm thêm nữa. Schalke không phải một thử thách quá lớn đối với Mourinho và các học trò.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem