Thổi penalty tưởng tượng, trọng tài bị FIFA treo giò suốt đời

Thứ ba, ngày 21/03/2017 11:14 AM (GMT+7)
Trọng tài Joseph Lamptey chắc chắn sẽ ân hận cả đời vì quyết định sai lầm trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 đã khiến ông mất việc.
Bình luận 0

Trong trận đấu giữa Nam Phi và Senegal tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi, tranh cãi đã nổ ra khi trọng tài Joseph Lamptey quyết định thổi penalty. Ông cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ Kalidou Koulibaly của Senegal nhưng tất cả mọi người trên sân đều nhìn thấy rõ ràng đó là phần cổ.

img

Joseph Lamptey.

Nam Phi sau đó thực hiện thành công quả penalty và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Chính vì mức độ nghiêm trọng của sự việc mà FIFA đã ra quyết định treo còi cả đời với trọng tài Lamptey, ông vua áo đen người Ghana từng tham gia làm việc tại Olympic 2016.

Lamptey có thể đệ đơn kháng án lên FIFA cũng như Tòa án trọng tài thể thao. Còn với Senegal, quốc gia châu Phi này đang đứng thứ 3 tại bảng đấu gồm 4 đội của mình. Lần gần nhất Senegal tham dự World Cup đã là từ đại hội tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002.

Lộc Trần (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem