Thông tin, nhận định sơ bộ về 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2016

Thứ sáu, ngày 24/06/2016 20:05 PM (GMT+7)
Vậy là EURO 2016 đã kết thúc vòng bảng để chuyển sang thể thức theo kiểu knock-out mà khởi điểm là vòng 1/8. Hãy cùng điểm qua những thông tin sơ bộ trước thềm 8 cặp đấu hấp dẫn và đáng chờ đợi này!
Bình luận 0

Vòng 1/8 sẽ diễn ra từ ngày 25.6 đến ngày 27.6 tại các thành phố Saint-Etienne, Paris, Lens, Lyon, Lille, Toulouse, Saint-Denis của nước chủ nhà Pháp.

img

Trận 1: 20h00 ngày 25.6: Thụy Sĩ vs Ba Lan

Cùng cán đích ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng sau vòng bảng EURO 2016 nên màn quyết đấu  giữa Thụy Sĩ được xem là "kẻ tám lạng, người nửa cân" giữa hai đối thủ đều mới chỉ lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của một kỳ EURO.

Ba Lan bước vào cuộc quyết đấu này với "họng súng giấu trong tay áo": chân sút chủ lực Lewandowski. "Siêu đại bàng" là vua phá lưới vòng loại (13 bàn) hứa hẹn sẽ tỏa sáng lần đầu tiên tại vòng chung kết lần này.

Trong khi đó, Thụy Sĩ là một tập thể vững chắc, đồng đều, kỷ luật đặc biệt là ở tuyến giữa với sự góp mặt của Granit Xhaka, cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền thứ hai vòng bảng (chỉ sau Toni Kroos của Đức).

Trận 2: 23h00 ngày 25.6: Xứ Wales vs Bắc Ireland

Xứ Wales trong lần đầu tiên dự EURO đã tạo ra một kỳ tích khi hạ gục cả Slovakia lẫn Nga để đứng đầu bảng B. Với một Gareth Bale đang "vào phom", xứ Wales là một đối thủ không thể coi thường.

Trong khi đó, Bắc Ireland chỉ có thể giành tấm vé vớt vào vòng 1/8 nhờ có được 3 điểm sau khi đánh bại Ukraina 2-0 ở lượt đấu cuối cùng.

Bắc Ireland không có nhiều hảo thủ như Xứ Wales nhưng đây cũng là một đội bóng có tinh thần thi đấu rất quyết liệt và kỷ luật. Liệu sự tỏa sáng của các ngôi sao (Bale, Ramsey...) hay tinh thần tập thể sẽ chiến thắng trong màn kịch đấu này?

Trận 3: 2h00 ngày 26.6: Croatia vs Bồ Đào Nha

Croatia đang khiến tất cả phải mắt tròn, mắt dẹt khi qua mặt nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha để chễm chệ chiếm ngôi đầu bảng C. Nhà cái uy tín Sky Bet cũng xếp thày trò Ante Cacic là ứng viên số 5 cho chức vô địch trong khi Bồ Đào Nha chỉ là ứng viên số 7.

Cũng phải thôi, bởi Bồ Đào Nha dù rơi vào một bảng đấu khá nhẹ nhưng phải chờ tới những phút cuối cùng của lượt đấu cuối cùng, Ronaldo và các đồng đội mới giành được quyền đi tiếp.

Ronaldo đã bùng nổ trở lại với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo sau 2 trong màn so tài với Hungary trong khi hàng phòng ngự của Croatia đã để thủng lưới tới 2/3 trận đấu ở vòng bảng.

Croatia là một tập thể đồng đều và sở hữu những cá nhân kiệt xuất đặc biệt nơi tuyến giữa với Luka Modric và Ivan Rakitic. Trong khi đó, sức mạnh của Bồ Đào Nha lại tập trung chủ yếu ở hàng công với đầu tàu CR7.

Thêm một màn "long tranh, hổ đấu" giữa ngôi sao sáng giá và tập thể đoàn kết. Chắc chắn giới mộ điệu sẽ không phải thất vọng khi chờ đợi cặp đấu này.

Trận 4: 20h00 ngày 26.6: Pháp vs CH Ireland

Roy Keane đã bật khóc khi CH Ireland xuất sắc khoan thủng "khối bê tông" Italia trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng để giành quyền đi tiếp, điều mà cả thế hệ của ông khi còn chơi bóng đã không làm được.

Nhưng trước mặt các hậu bối của cựu danh thủ này là đội chủ nhà Pháp với một đội hình gồm nhiều ngôi sao sáng giá đang bước vào thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Dimitri Payet là nguồn cảm hứng để Pháp vượt qua vòng bảng nhưng Les Bleus không chỉ có Payet. Cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang đứng về phía thày trò Didier Deschamp trong trận đấu được xem là chênh lệch nhất vòng 1/8 này.

Trận 5: 23h00 ngày 26.6: Đức vs Slovakia

Đức đã giành vé tham dự vòng 1/8 sau khi có được 7 điểm và đứng đầu bảng C. Còn với Slovakia, họ chỉ được góp mặt với tư cách là 1 trong số 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Xét cả về phong độ và chất lượng đội hình, Đức hiện đang chiếm ưu thế hơn so với đối thủ.

Nhưng đừng quên Slovakia đã xuất sắc cầm hòa Anh, đội đã đánh bại Die Mannchaft 3-2 ngay trên đất Đức trong khuôn khổ trận giao hữu trước thềm EURO 2016.

Hàng công vẫn là vấn đề lớn nhất đối với thày trò Joachim Loew khi chân sút được kỳ vọng nhất Thomas Muller vẫn chưa một lần "nổ súng" trong khi bên kia chiến tuyến, Marek Hamsik vừa tỏ ra lợi hại trong kiến tạo lẫn ghi bàn.

Trận 6: 02h00 ngày 27.6: Hungary vs Bỉ

Hungary cho thấy mình là một ẩn số của EURO năm nay khi bất bại và đứng đầu bảng đấu có sự hiện diện của Bồ Đào Nha. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Thày trò Bernd Storck hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ nữa.

Về phía Bỉ, sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Italia trong ngày ra quân, những ngôi sao dưới trướng Marc Wilmots đã bắt đầu cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang xếp thứ 2 trên Bảng xếp hạng FIFA.

Hai chiến thắng liên tiếp trước CH Ireland và Thụy Điển chưa cho thấy hết sức mạnh tiềm năng của Bỉ. Sức mạnh ấy sẽ bộc phát tối đa khi các ngôi sao sáng giá của họ tìm được sự gắn kết cũng như tiếng nói chung.

Bởi vậy, Hungary vs Bỉ được xem là một cặp đấu khó lường và ẩn chứa nhiều bất ngờ, thứ gia vị làm nên sự hấp dẫn của bóng đá.

Trận 7: 23h00 ngày 27.6: Italy vs Tây Ban Nha

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là trận đấu tâm điểm và đáng được chờ đợi nhất của vòng 1/8.

Bốn năm trước, Tây Ban Nha đã dễ dàng vùi dập Italia với tỉ số khó tin 4-0 trong trận chung kết EURO 2012. Nhưng La Roja bây giờ đã khác khi Xavi, Xabi Alonso, David Villa đã giã từ sự nghiệp quốc tế, Puyol đã giải nghệ trong khi Casillas không còn hiện diện nơi khung gỗ.

Italia cũng không còn Pirlo với những đường chuyền chết chóc cùng những quả đá phạt thần sầu. Bù lại, trong tay Antonio Conte là một tập thể kỷ luật và giàu sức chiến đấu.

Cả Del Bosque, Pique lẫn Ramos đều đánh giá cao sức mạnh của Italia trong khi Conte cũng "đáp lễ" với khẳng định: "Chỉ có những đội bóng đến từ... Mặt trăng thì mới dám coi thường Tây Ban Nha".

Bóng chưa lăn, màn quyết đấu mà những người trong cuộc đều không mong muốn xảy ra đã nóng lên trên mặt báo và các cuộc khẩu chiến. Italia sẽ phục hận thành công hay Tây Ban Nha tiếp tục gieo sầu lên đối thủ ngang tầm và đầy khó chịu này?

Trận 8: 02h00 ngày 28.6: Anh vs Iceland

Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo đã không thể khuất phục Iceland với dân số chỉ hơn 330.000 người trong ngày ra quân EURO 2016. Liệu Anh có thể làm tốt hơn những người đồng nghiệp đến từ bán đảo Iberia?

Đó là một câu hỏi còn bỏ ngỏ. Chỉ biết rằng Anh đang sở hữu một lực lượng đồng đều và có chiều sâu trên tất cả các tuyến nhưng lại gặp vấn đề ở khâu ghi bàn khi Harry Kane gây thất vọng, Marcus Rashford còn non kinh nghiệm còn Jamie Vardy không thực sự được tin tưởng.

Trong khi đó, Iceland sẽ ra sân bằng sức mạnh của sự đoàn kết cùng tinh thần của những chiến binh với trái tim nóng bỏng. Chắc chắn đội bóng tới từ nơi băng đảo này sẽ cháy hết mình một lần nữa cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu để đời.

Phong Huyền (Bongdanet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem