Thủ môn người Hà Lan ấn tượng với 2 cầu thủ Việt Nam gồm những ai?

Thứ sáu, ngày 27/09/2019 17:10 PM (GMT+7)
Thủ thành người Hà Lan Wieger Sietsma vừa dành cho GOAL các chia sẻ thú vị về HAGL và bóng đá Việt Nam sau gần 9 tháng gắn bó.
Bình luận 0

Không hối hận khi nhận lời khoác áo HAGL

Được chiêu mộ trong quãng cuối mùa chuyển nhượng trước thềm V.League 2019, Wieger Sietsma là một trong những chữ kí nhận được kì vọng từ ban huấn luyện và người hâm mộ HAGL. Không phụ sự tin tưởng, anh đã chứng minh năng lực bằng phong độ ấn tượng với sự ổn định trong khung gỗ cùng các pha cứu thua xuất sắc, giúp đội nhà hạn chế số bàn thủng lưới.

Chia sẻ về quãng thời gian 9 tháng gắn bó, thủ thành 24 tuổi cho biết mình vừa tự hào vừa có chút lo lắng. "Tôi tận hưởng từng giây phút khi chơi bóng ở Việt Nam. Chưa nói đến việc là một ngoại binh, thật sự không hề dễ dàng khi chịu đựng những áp lực với tư cách thủ thành của HAGL".

img

HAGL.

Năm đầu cập bến V.League, Sietsma đã được tin nhiệm bắt chính 18/26 trận của HAGL.

"Tôi nghĩ mình đã làm khá tốt ở mùa giải này, tuy nhiên khi giải đấu sắp kết thúc có một vài vấn đề nội bộ xảy ra, điều đó đã làm ảnh hưởng đến tâm lí và lối chơi của tôi. Dù vậy, tôi không có gì phải hối hận khi đến thi đấu ở đây. Tôi đã gặp nhiều người tốt và có thêm những người bạn mới".

"Tôi được ra sân nhiều và đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình. Tôi không bỏ lỡ điều gì cả, cảm giác hạnh phúc và tự hào vì được chơi cho một CLB lớn ở châu Á như HAGL", người nhện từng khoác áo Heerenveen nói.

Khi được hỏi về dự định tương lai, Sietsma tiết lộ mình chưa tìm được bến đỗ cụ thể, tất cả vẫn đang trong giai đoạn chờ đợi. "Tôi cũng chưa xác định rõ. Theo quy định của FIFA, phải tới ngày 1/1 tôi mới có thể ký kết với một CLB mới ở châu Âu. Tôi sẽ xem xét mọi khả năng, có thể tôi sẽ về châu Âu nhưng cũng sẽ cân nhắc việc trở lại Việt Nam", anh nói.

Ấn tượng Văn Toàn, khen ngợi Nguyên Mạnh

Phần lớn các ngoại binh khi đến thi đấu ở V.League đều bày tỏ sự ngạc nhiên với trình độ chơi bóng của cầu thủ Việt Nam. Wieger Sietsma cũng không phải ngoại lệ. Anh khẳng định V.League là giải đấu tốt và nhiều tài năng ở đây có thể thử sức mình tại trời Âu một ngày không xa.

Anh chia sẻ: "Có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ở V.League, họ đủ khả năng để đến châu Âu. Cá nhân tôi tin họ có thể làm được". "Trình độ của các cầu thủ Việt Nam làm tôi bất ngờ nhưng các ngoại binh thì tôi không ấn tượng lắm. Về cầu thủ nội, tôi khá ấn tượng với vài gương mặt".

"Đặc biệt là Văn Toàn. Tôi nghĩ đó là cầu thủ Việt Nam tốt nhất mà mình từng thấy. Trong khi Chevy Walsh chắc chắn là tiền đạo ngoại hay nhất ở V.League mùa này rồi. Còn về các thủ môn, tôi thấy Nguyên Mạnh của SLNA cũng chơi rất xuất sắc", Sietsma ca ngợi hai chàng đồng đội.

Anh cũng dành lời tốt đẹp để nói về giải đấu: "V.League nhận được rất nhiều sự chú ý từ truyền thông và sự cổ vũ tuyệt với từ người hâm mộ. Tôi nghĩ được chơi ở đây sẽ rất tốt, có thể tôi sẽ quay lại trong tương lai".

Trong thời gian khoác áo HAGL, Sietsma đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc vui buồn cùng thầy trò HLV Lee Tae-hoon. Anh chia sẻ về 90 phút khó quên nhất khi thi đấu cùng đồng đội: "Kỉ niệm đáng nhớ nhất thì chắc là lần chúng tôi làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC.

Hôm đó Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng, trận đó chúng tôi hòa nhưng vui như đã thắng vậy. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời".

Lời khuyên chân tình dành cho bóng đá Việt

Cũng như nhiều ngoại binh đến V.League lập nghiệp, Wieger Sietsma không ưng ý nhất ở lối sinh hoạt tập trung, đóng bản doanh như môi trường quân ngũ vốn được áp dụng tại hầu hết CLB Việt Nam. Anh cho rằng lãnh đạo CLB cần thay đổi suy nghĩ về cách quản quân cũ kỹ này.

"V.League cần thay đổi để chuyên nghiệp hơn. Cơ sở vật chất cho thi đấu, tập luyện cần được cải thiện. Các CLB nên dạy cho cầu thủ cách sống chuyên nghiệp và có trách nhiệm với nghề nghiệp theo đuổi".

"Tôi nghĩ nên cấp nhà riêng cho các cầu thủ để họ tự nấu ăn, dọn dẹp qua đó sống tự lập và trưởng thành hơn. Thay vì như hiện tại cả đội sống cùng nhau ở gần nơi tập luyện hàng ngày", Sietsma khuyên nhủ.

Minh Phương (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem