Thủ thành ĐT Nga bắt pen xuất thần vì "học lỏm" từ đồng đội

Thứ ba, ngày 03/07/2018 17:10 PM (GMT+7)
Thủ thành Igor Akinfeev là người hùng trong trận Nga đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 4-3 ở loạt “đấu súng 11m”. Akinfeev đã có 2 pha cản phá thành công các cú sút của Koke (lượt thứ 3) và Aspas (lượt thứ 5) giúp đội tuyển nước chủ nhà World Cup 2018 giành quyền bước tiếp vào tứ kết.
Bình luận 0

Dĩ nhiên, tình huống Akinfeev cản được lượt đá 11m quyết định của Aspas được nhắc tới nhiều hơn cả. Bởi đấy là pha bóng mà Akinfeev đã đổ người sang 1 bên và bóng từ cú sút của Aspas đi với lực rất căng vào chính giữa khung thành. Tuy nhiên, thủ môn người Nga vẫn kịp “tung cước” phá bóng thành công.

Thế nhưng phía sau màn trình diễn để đời của Akinfeev trước Tây Ban Nha không chỉ là tài năng, nỗ lực hay may mắn của riêng cá nhân thủ quân đội tuyển Nga, mà còn có công sức đóng góp của cả một tập thể.

img

Akinfev và pha dùng chân cản phá cú đá 11m quyết định của Aspas (Tây Ban Nha) giúp Nga vào tứ kết. Ảnh: Twitter.

Thậm chí không quá khi nói rằng, pha Akinfeev dùng chân phá cú sút của Aspas là nhờ anh… “học lỏm” từ một đồng đội, vốn chơi ở 1 vị trí chẳng liên quan gì đến nhiệm vụ “gác đền”. Tiền đạo Arterm Dzyuba.

Ngay sau trận Nga thắng tây Ban Nha, Twitter chính thức của LĐBĐ Nga đã đăng tải một đoạn video có độ dài 16 giây ghi lại hình ảnh tiền đạo cao kều Dzyuba trổ tài cứu thua trong khung gỗ trong buổi tập cuối cùng trước vòng 1/8. Và vì là một tiền đạo nên ở pha phản xạ cứu bóng của mình, không ngạc nhiên khi Dzyuba dùng chân thay vì tay.

img

Pha biểu diễn dùng chân cản bóng của Dzyuba sau đó đã được Akinfeev "mô phỏng" thành công ở loạt đấu súng 11m trước Tây Ban Nha. Ảnh: Twitter.

Điều đáng nói là ở chỗ, pha “tung cước” của Dzyuba y hệt như tình huống Akinfeev dùng chân cản cú sút của Aspas ở lượt luân lưu 11m quyết định giúp Nga giành thắng lợi. Hay nói đúng hơn, Akinfeev đã “mô phỏng” lại một cách chính xác chiêu thức cản bóng bằng chân của người đồng đội Dzyuba.

Trong trận Nga vượt qua Tây Ban Nha ở vòng 1/8, Dzyuba chính là cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đá phạt đền chuẩn xác tung lưới De Gea, nền tảng giúp đội nhà thiết lập thế trận phòng ngự chủ động để đưa trận đấu đến loạt “đấu súng 11m”.

Tầm Hoan (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem