Thua Arsenal 0-2, Liverpool chìm sâu vào khủng hoảng

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 21:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu trên sân nhà nhưng Liverpool tiếp tục thi đấu nhạt nhòa và để Arsenal đánh bại với tỷ số 2-0, rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Liverpool: Pepe Reina, Glenn Johnson, Daniel Agger, Martin Skrtel, Jose Enrique, Steven Gerrard, Nuri Sahin, Joe Allen; Raheem Sterling, Luis Suarez, Fabio Borini.

Arsenal: Vito Mannone, Karl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Abou Diaby, Santi Cazorla; Alex Oxlade-Chamberlain, Lukas Podolski, Olivier Giroud.

Với ưu thế sân nhà, Liverpool đã nhập cuộc rất tự tin. Nhờ lối chơi pressing toàn sân, đội chủ sân Anfield đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 5, Borini có pha đột phá trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

img
 

Trước sức ép của Liverpool, các cầu thủ Arsenal buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 14, Enrique thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ bên cánh trái cho Suarez bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch mục tiêu.

Gần nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp một đã trôi qua nhưng cầu thủ đôi bên vẫn chưa tạo ra một tình huống ăn bàn nào. Sau pha đi bóng trung lộ ở phút 31, Cazorla chọc khe tinh tế cho Podolski băng lên khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục Pepe Reina, khai thông bế tắc cho Arsenal. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của The Gunners tại Premier League mùa này.

Sau bàn thua, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 38, The Kop suýt chút nữa có được bàn gỡ tỷ số khi cú dứt điểm của tiền vệ trẻ Sterling lại đi trúng cột dọc trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Mannone. Ít phút sau, Diaby nỗ lực chuyền bóng cho Giroud trong tư thế lhas thoải mái nhưng tuyển thủ Pháp lại dứt điểm không thành công.

img
Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên tại Premier League mùa này.

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 53, Gibbs lên tham gia tấn công và thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng Pepe Reina đã kịp khép góc. Ngay sau đó, Suarez tung ra cú đá uy lực ở trong vòng cấm buộc thủ môn Mannone phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Do tấn công bế tắc nên HLV Brendan Rodgers đã lần lượt tung Stewart Downing, Jonjo Shelvey vào sân thay Borini và Sahin. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này cũng không thể giúp khả năng tấn công của đội bóng vùng Merseyside được cải thiện. Không những vậy, họ còn phải tiếp tục đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 68. Nhận đường chuyền của Podolski, Cazorla băng lên tung ra cú dứt điểm chân trái ở góc hẹp đưa bóng đi thẳng vào lưới đội chủ nhà. Ở tình huống này, thủ môn Pepe Reina đã mắc sai lầm khi không thể khép góc thành công.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Arsene Wenger đã quyết định tăng cường nhân sự cho hàng phòng ngự bằng việc rút Oxlade-Chamberlain, Podolski ra sân và tung Aaron Ramsey và Andre Santos vào sân. Những phút cuối trận, Liverpool đã dồn đội hình lên để tấn công và tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng cả Shelvey và Suarez đều không thể tận dụng được.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem