Thua AS Monaco, Man City và Guardiola lập kỷ lục buồn

Minh Chí (Theo Opta) Thứ năm, ngày 16/03/2017 13:30 PM (GMT+7)
Với việc để thua 1-3 trước AS Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League, cả Man City và HLV Pep Guardiola đều lập nên những kỷ lục đáng buồn.
Bình luận 0

Trong trận lượt đi trên sân nhà, Man City đã giành chiến thắng 5-3 trước AS Monaco. Nhờ đó, thầy trò HLV Pep Guardiola nắm giữ ưu thế trước chuyến hành quân tới sân Louis II, bởi họ vẫn giành vé đi tiếp ngay cả khi thất bại với cách biệt 1 bàn.

Thế nhưng, Man City đã gây thất vọng khi để thua với kết quả 1-3. Kylian Mbappe (8'), Fabinho (29') và Tiemoue Bakayoko (77') là những người lập công cho Monaco ở trận này. Bàn danh dự của “The Citizens” đến từ Leroy Sane (71’).

img

HLV Guardiola lần đầu tiên không thể giúp đội bóng của mình vào tứ kết Champions League.

Như vậy, sau 2 lượt trận đi và về, kết quả chung cuộc là 6-6. Tuy nhiên, Man City vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Điều đó có nghĩa, Premier League chỉ còn 1 đại diện góp mặt ở tứ kết Champions League 2016-2017, đó là Leicester City.

Theo thống kê của hãng Opta, Man City chính là đội bóng đầu tiên trong lịch sử để thua chung cuộc ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League sau khi ghi được 5 bàn trong trận lượt đi.

Đáng chú ý, ở hiệp một của trận đấu vừa qua, các chân sút Man City không thể tung ra nổi một pha dứt điểm. Đây là thành tích tệ nhất của nửa xanh thành Manchester trong những trận đấu của họ tại sân chơi danh giá nhất lục địa già từ trước đến nay.

Với HLV Pep Guardiola, đây là lần đầu tiên kể từ khi theo nghiệp cầm quân, ông không thể giúp đội bóng của mình vượt qua vòng 1/8 Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem