Thua đau, Real hết cơ hội vô địch La Liga

Thứ hai, ngày 12/05/2014 08:48 AM (GMT+7)
Trận thua muối mặt với tỷ số 0-2 trước Celta Vigo ở vòng 37 diễn ra hồi rạng sáng nay đã khiến Real Madrid tự “gạch tên” mình khỏi cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa giải này.
Bình luận 0

Với việc thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Cristiano Ronaldo, Pepe, Angel Di Maria, Karim Benzema; Gareth Bale bị cất trên băng ghế dự bị nên Real đã nhập cuộc khá ì ạch và thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà Celta Vigo.

Phút 43, Sergio Ramos có pha trượt chân khá vô duyên tạo điều kiện cho Charles dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi đột phá qua thủ môn Diego Lopez trước khi đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Celta Vigo.

img
Real đã "tự loại" mình khỏi cuộc đua tới danh hiệu vô địch La Liga.

Sang hiệp 2, Real đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, ngay cả khi HLV Carlo Ancelotti đã lần lượt tung cả Fabio Coentrao, Asier Illarramendi và tài năng trẻ William Jose vào sân, đội bóng Hoàng gia vẫn không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương.

Trong khi hàng công thi đấu bế tắc, hàng thủ Real lại tiếp tục phạm phải những sai lầm chết người. Phút 63, Xabi Alonso có đường chuyền về bất cẩn vô tình tạo thành pha kiến tạo ngon ăn cho Charles tiếp tục lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Celta Vigo, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Để thua trong trận đấu này, Real tiếp tục “giậm chân” ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga khi chỉ có được 84 điểm sau 37 trận, kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 5 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Điều đó có nghĩa, giấc mơ vô địch đã chính thức chấm hết với bầy Kền kền trắng.

Phát biểu trong cuộc hợp báo sau trận đấu, HLV Ancelotti đã tỏ ra rất thất vọng khi Real không còn cơ hội đoạt “cú ăn ba” ở mùa giải này.

Ancelotti nói: “Đương nhiên là tôi cảm thấy thất vọng khi Real tự đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga. Đây là giải đấu đấu tiên ở mùa giải này, chúng tôi không còn hy vọng bước lên đỉnh vinh quang ở một giải đấu mà mình tham dự.

Do thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột nên Real đã gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, việc để thua 2 bàn không đáng có khiến đội bóng của tôi không có cơ hội kiếm điểm trước Celta. Tôi không phủ nhận một điều là chúng tôi đã thi đấu tệ trong trận đấu vừa qua.

Điều quan trọng nhất với Real lúc này là cần phải gạt bỏ kết quả này sang một bên để tập trung chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Atletico Madrid”.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem