Thua đau Tottenham, M.U đứt mạch 6 trận toàn thắng

Thứ năm, ngày 02/01/2014 02:27 AM (GMT+7)
Ở trận mở màn năm mới vừa kết thúc tại sân Old Trafford, M.U đã gây thất vọng tràn trề khi để các vị khách Tottenham “hạ gục” với tỷ số 2-1. Kết quả này khiến Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

M.U: David De Gea; Chris Smalling (Shinji Kagawa 61'), Nemanja Vidic, Jonny Evans, Patrice Evra; Tom Cleverley, Michael Carrick (Chicharito 61'); Antonio Valencia, Wayne Rooney, Adnan Januzaj; Danny Welbeck.

Bàn thắng: Welbeck (67')

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker, Michael Dawson, Vlad Chiriches, Danny Rose; Aaron Lennon, Mousa Dembele, Etienne Capoue (Nabil Bentaleb 64'), Christian Eriksen; Roberto Soldado, Emmanuel Adebayor (Nacer Chadli 69').

Bàn thắng: Adebayor (34'), Eriksen (66').

img


Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb, các cầu thủ M.U đã chủ động tràn lên tấn công với hy vọng “đánh phủ đầu” Tottenham. Tuy tạo ra một cơ cơ hội ngon ăn nhưng cả Welbeck (19) và Smalling (12) đều không thể tận dụng được.

Sau nửa đầu hiệp 1 bị thi đấu áp đảo, Tottenham đã xiết chặt lại cự ly đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Trong một pha phản công ở phút 34, Eriksen (23-Tot) thực hiện pha tạt bóng như đặt từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Adebayor (10) bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến De Gea (1-M.U) chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, mở tỷ số cho Tottenham.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Tottenham đã chủ động chơi áp sát và không ngại va chạm nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ M.U. Trước lối đá kín kẽ của đối thủ, đội chủ sân Old Trafford đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Lloris (25-Tot).

Tới thời điểm này, HLV David Moyes buộc phải tung cả Javier Hernandez và Shinji Kagawa vào sân. Nhưng khi mà sự điều chỉnh này chưa thể phát huy tác dụng, M.U lại phải đón nhận bàn thua thứ 2.

img


Phút 66, Lennon (7-Tot) có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang cho Eriksen (23) băng vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn De Gea (1-M.U), nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.

Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, Januzaj (44-M.U) thực hiện đường chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Welbeck (19) dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Lloris (25-Tot) trong tư thế đối mặt, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho M.U.

Mặc dù đã nỗ lực tràn lên tấn công trong những phút còn lại, song M.U vẫn không thể đảo ngược tình thế và đành chấm nhận “nếm trái đắng” trong trận đầu tiên của năm 2014.

Kết quả này khiến M.U bị rớt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 34 điểm sau 20 vòng đấu, kém đội đầu bảng Arsenal 11 điểm. Trong khi đó, Tottenham đã cướp vị trí thứ 6 từ tay M.U khi có được 37 điểm.

Kết quả các trận đấu khác:

Southampton 0-3 Chelsea
Crystal Palace 1-1 Norwich
Sunderland 0-1 Aston Villa
Arsenal 2-0 Cardiff
Stoke 1-1 Everton
West Brom 1-0 Newcastle
Fulham 2-1 West Ham
Liverpool 2-0 Hull
Swansea 2-3 Man City

Diễn biến trận đấu:

Kết thúc. Tỷ số là 2-1 nghiêng về phía đội khách Tottenham.

Phút 90+1, từ bên cánh phải, Rooney (10-M.U) tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm nhưng Vidic (15) lại đánh đầu đi vọt xà ngang.

Phút 90, Januzaj (44-M.U) nhả bóng cho Rooney (10) tung ra cú sút xa nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Lloris (25-Tot).

Phút 87, Young (18-M.U) bị thủ thành Lloris (25-Tot) truy cản trái phép trong vòng cấm nhưng trọng tài Howard Webb đã kiên quyết “lắc đầu”.

Phút 84, Cleverley (23-M.U) rời sân nhường chỗ cho Ashley Young (18).

Phút 83, từ bên cánh trái, Lennon (7-Tot) thực hiện pha đi bóng vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành De Gea (1-M.U)

Phút 80, Dembele (19-Tot) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Cleverley (23-M.U).

Phút 77, từ bên cánh phải, Januzaj (44-M.U) dẫn bóng vào trong vòng cấm rồi chuyền ngang cho Chicharito (14) thực hiện pha giật gót ở cự ly gần nhưng thủ thành Lloris (25-Tot) đã kịp cảnh giác.

Phút 75, Harry Kane (27-Tot) được tung vào sân thay Soldado (9).

Phút 71, Chicharito (14-M.U) nhả bóng cho Januzaj (44) băng vào tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Tottenham.

Phút 69, Adebayor (10-Tot) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Nacer Chadli (21).

Vào! M.U-Tottenham: 1-2. Phút 67, từ bên cánh phải, Januzaj (44-M.U) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Welbeck (19) dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Lloris (25-Tot), rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho M.U.

Vào! M.U-Tottenham: 0-2. Phút 66, Lennon (7-Tot) có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang cho Eriksen (23) băng vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn De Gea (1-M.U), nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.

Phút 64, Capoue (15-Tot) rời sân nhường chỗ cho Nabil Bentaleb (42).

Phút 61, M.U có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Shinji Kagawa (26), Chicharito (14) được tung vào sân thay Smalling (12) và Carrick (16).

Phút 60, từ bên cánh phải, Smalling (12-M.U) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Rooney (10) nhưng thủ môn Lloris (25-Tot) đã đọc được ý đồ.

Phút 50, Carrick (16-M.U) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Welbeck (19) thực hiện pha vẫy má ngoài chân phải đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Lloris (25-Tot).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, M.U đã thi đấu lấn lướt hơn khi nắm giữ tới 61% thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ đã không thể tận dụng được lợi thế của mình. Sau 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ tung ra 8 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Tottenham thực hiện 6 lần sút cầu môn và có 2 lần trúng mục tiêu.

img

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Tottenham.

Phút 45, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Eriksen (23-Tot) có pha treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Rooney (10-M.U) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 41, Rooney (10-M.U) nhận thẻ vàng sau lỗi cố tình kéo Dembele (19-Tot).

Phút 39, từ bên cánh phải, Lennon (7-Tot) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Soldado (9) băng vào đệm bóng đi chệch cột dọc.

Vào! M.U-Tottenham: 0-1. Phút 34, từ bên cánh phải, Eriksen (23-Tot) thực hiện pha tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Adebayor (10) bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến De Gea (1-M.U) chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, mở tỷ số cho Tottenham.

Phút 32, Soldado (9-Tot) thực hiện đường chuyền bóng cho Adebayor (10) tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Phút 22, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Valencia (25-M.U) treo bóng vào trong vòng cấm cho Vidic (15) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Tottenham.

Phút 20, từ bên cánh phải, Valencia (25-M.U) có pha căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm khiến Chiriches (6-Tot) phải phá bóng giải nguy.

Phút 14, Soldado (9-Tot) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Lennon (7) tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành De Gea (1-M.U) phải trổ tài cản phá.

img

Phút 13, từ bên cánh phải, Smalling (12-M.U) thực hiện pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm nhưng Welbeck (19) lại không thể dứt điểm thành công.

Phút thứ 9, M.U được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly chừng 25m. Tiếc là cú đá của Rooney (10) lại đi vọt xà ngang.

Phút thứ 5, từ bên cánh phải, Valencia (25-M.U) chuyền bóng cho Smalling (12) xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá chéo góc khiến thủ thành Lloris (25-Tot) phải trổ tài cản phá.

Phút thứ 4, Valencia (25-M.U) tiếp tục có đường chuyền dài vượt tuyến để Welbeck (19) xâm nhập vòng cấm. Tiếc là tiền đạo người Anh đã không thể dứt điểm thành công trước sự áp sát của thủ môn Lloris (25) và Dawson (20-Tot).

Phút thứ 1, Valencia (25-M.U) thực hiện pha bấm bóng tinh tế cho Welbeck (19) nhưng thủ môn Lloris (25-Tot) đã kịp băng ra khỏi vòng cấm để đánh đầu cản phá.

Trận đấu bắt đầu. Tottenham giao bóng.

Trong giai đoạn cuối năm 2013, đã duy trì chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, thành tích tốt nhất của họ dưới triều đại của David Moyes. Nhờ đó, nửa đỏ thành Manchester đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 34 điểm sau 19 trận, kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm.

Mặc dù những chiến thắng mà M.U có được vẫn chưa thực sự thuyết phục, song nó đã phần nào giúp cho Moyes bớt đi áp lực cũng như giành lại chút niềm tin và sự ủng hộ từ các fan hâm mộ đội nhà.

Tuy nhiên, ở trận mở màn năm mới, M.U sẽ gặp phải một chướng ngại thực sự trong quá trình hồi sinh, đó là Tottenham. Trong 31 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Red Devils vẫn đang là đội chiếm ưu thế khi giành tới 22 trận thắng, hòa 7 trận và để thua vỏn vẹn 2 trận.

Thế nhưng, ở cả 3 lần chạm trán gần nhất tại giải Ngoại hạng, M.U vẫn chưa thể khuất phục được Tottenham. Đáng chú ý, ở lần gần nhất hành quân tới Old Trafford, những chú Gà trống đã “nhấn chìm” nhà đương kim vô địch Premier League với tỷ số 3-2 (ngày 29.9.2012).

Chính vì vậy, David Moyes và các học trò đang hạ quyết tâm “quật ngã” Tottenham trong cuộc so tài diễn ra vào rạng sáng ngày 2.1 (giờ Việt Nam) để tiếp tục gia tăng mạch trận toàn thắng, qua đó tặng quà “lì xì” đầu năm cho các Manucian.

Nhưng xem ra, đây không phải là nhiệm vụ dễ thực hiện, bởi Tottenham đã bắt đầu cho thấy sự chuyển mình dưới thời tân HLV Tim Sherwood. Bằng chứng là việc họ đang bất bại trong cả 3 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1).

Tuy mới chập chững bước vào nghiệp cầm quân nhưng Tim Sherwood đã biết cách “thổi luồng gió mới” vào lối chơi của Tottenham. Nhờ đó, hàng công The Spurs đang dần tìm lại sự nguy hiểm vốn có của mình với 7 lần sút tung lưới đối phương (trong 16 trận ở Premier League dưới thời Andre Villas-Boas, Tottenham chỉ ghi được 15 bàn).

Chắc chắn, Sherwood và các học trò sẽ không muốn mạch trận bất bại của mình bị đứt mạch. Do đó, họ sẽ làm tất cả những gì có thể để có được tối thiểu 1 điểm trong chuyến “xông đất” tại Old Trafford vào rạng sáng ngày 2.1.

Trong trận đấu tới, M.U sẽ chào đón sự trở lại của Antonio Valencia sau án treo giò. Tuy nhiên, Marouane Fellaini (chấn thương cổ tay), Nani (gân kheo), Phil Jones (đầu gối) và Rafael Da Silva (đùi) chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của hai chân sút Robin van Persie và Wayne Rooney vẫn còn bỏ ngỏ.

Bên phía Tottenham, Paulinho (chấn thương dây chằng mắt cá chân), Younes Kaboul (chấn thương bắp đùi), Andros Townsend (chấn thương gân kheo) và Jan Vertonghen (chấn thương mắt cá chân) cũng không thể góp mặt.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem