Thua Hà Nội FC, HLV Viettel bất ngờ lên tiếng trách... bác sĩ ĐT Việt Nam

Song Minh Chủ nhật, ngày 15/09/2019 21:37 PM (GMT+7)
Sau trận thua chủ nhà Hà Nội FC 2-5 tối nay, HLV Nguyễn Hải Biên cho rằng việc thiếu vắng những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Trọng Đại vì chấn thương sau quãng thời gian phục vụ ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đã ảnh hưởng tới sức mạnh của Viettel.
Bình luận 0

Trong trận đấu tối nay, Viettel đã chơi tốt trong hiệp 1 và có 2 bàn dẫn trước với cú đúp của ngoại binh Bruno. 

Nhưng sau giờ nghỉ, chủ nhà Hà Nội FC đã lấy lại thế trận và thắng ngược 5-2 nhờ các cú "nhả đạn" của Thành Chung (cú đúp), Văn Quyết (phạt đền), Quang Hải (cú đúp).

img

HLV Nguyễn Hải Biên cho rằng việc thiếu vắng chỗ dựa tinh thần Quế Ngọc Hải là nguyên nhân dẫn tới trận thua ngược Hà Nội FC tối nay. Ảnh: Cao Oanh.

Chiến thắng đậm đà giúp Hà Nội FC (49 điểm) củng cố vững chắc ngôi đầu, hơn đội xếp sau TP.HCM tới 7 điểm khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại. 

Còn Viettel (27 điểm) đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Hải Biên (Viettel) nói:

"Tôi muốn gửi lời chúc mừng Hà Nội FC. Họ chơi tốt và thắng xứng đáng. Việc chúng tôi phải nhận bàn thua sớm đầu hiệp 2 cộng với tình huống Trọng Hoàng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và Quang Hải thực hiện thành công quả đá phạt gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội FC chính là bước ngoặt của trận đấu".

Theo HLV Hải Biên, các học trò của ông đã thực hiện tốt ý đồ phòng ngự chặt, phản công nhanh trong hiệp 1 và đã dẫn trước 2 bàn.

Nhưng trong hiệp 2, Viettel lại lộ điểm yếu về kinh nghiệm thi đấu và phải trả giá.

"Bước vào trận đấu này, chúng tôi thiếu 2 trụ cột bị chấn thương là Quế Ngọc Hải và Trọng Đại sau thời gian phục vụ các đội tuyển.

Đặc biệt, trường hợp của Quế Ngọc Hải là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Sự vắng mặt của cậu ta ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của chúng tôi trong giai đoạn khó khăn này của mùa giải", HLV Hải Biên chia sẻ thêm.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc phải thi đấu trên sân không khán giả ảnh hưởng như nào tới tâm lý của các cầu thủ, HLV Hải Biên đáp:

"Đúng là việc không có khán giả khiến trận đấu có cảm giác giống như một trận đấu tập, tâm lý VĐV đương nhiên chịu ảnh hưởng.

Tôi nghĩ nếu may mắn hơn ở trận này thì Viettel có thể giành được 1 điểm. Nhưng Hà Nội FC là đội bóng mạnh, họ biết tận dụng sai lầm của chúng tôi để giành chiến thắng. Chúng tôi thua, không phàn nàn gì cả".

Theo dòng tâm sự, HLV Hải Biên "bật mí" một nỗi buồn: "Ngọc Hải (ĐT Việt Nam - PV), Trọng Đại (U22 Việt Nam - PV) bị chấn thương khi làm nhiệm vụ cùng các ĐTQG Việt Nam mà các bác sĩ không đưa các cậu ấy đi khám.

Trở về CLB, tự chúng tôi phải làm điều đó và chúng tôi cảm thấy khá buồn".

Chốt lại, HLV Hải Biên nhấn mạnh: "Sau trận thua Hải Phòng và tiếp theo là trận thua Hà Nội FC hôm nay, tình thế của Viettel đang rất khó khăn. Việc sứt mẻ lực lượng càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhưng không vì thế mà chúng tôi nản chí.

Mùa giải còn 3 vòng đấu nữa và Viettel sẽ tập trung đá tốt từng trận một, bắt đầu từ trận gặp B.Bình Dương vòng 24 với quyết tâm trụ hạng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem