Thua Swansea, HLV Wenger "cáu" với hàng công Arsenal

Minh Chí (theo Goal) Thứ ba, ngày 12/05/2015 08:11 AM (GMT+7)
Sau trận thua 0-1 trước Swansea hồi rạng sáng nay, HLV Arsene Wenger không giấu được sự thất vọng với khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công Arsenal.
Bình luận 0
Ở trận đấu muộn vòng 36 Premier League diễn ra rạng sáng nay, Arsenal đã chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, do dứt điểm kém cộng thoáng sơ hở nơi hàng thủ nên Pháo thủ thành London đã để thua 0-1 trước Swansea ngay tại thánh địa Emirates.

Với kết quả này, Arsenal vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi có được 70 điểm sau 35 trận, hơn đội xếp sau là M.U 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Khoảng cách hiện nay giữa đội chủ sân Emirates với đội xếp trên Man City đang là 3 điểm (Arsenal đá ít hơn 1 trận).

img

HLV Wenger.

Thế nhưng, nếu thi đấu không tốt, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể mất vị trí thứ 3. Ở vòng đấu tới, Arsenal sẽ phải chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là M.U. Bên cạnh đó, họ cũng phải đụng độ Sunderland, đội bóng đang rất cần điểm để trụ hạng.

Sau trận thua Swansea, chiến lược gia người Pháp rất thất vọng khi các học trò của ông quá phung phí cơ hội mà mình có được. Theo thống kê, The Gunners đã tung ra 23 pha dứt điểm (9 pha trúng đích) ở cuộc tiếp đón Swansea. Thế nhưng, họ vẫn không thể ghi nổi 1 bàn thắng.

Wenger phát biểu trên Sky Sports: “Tôi cảm thấy rất bực bội khi Arsenal để thua trước Swansea, bởi trước đó, chúng tôi đang có được phong độ tốt. Mặt khác, ở trận đấu vừa qua, các học trò của tôi đã chơi áp đảo so với đối thủ.

Tuy tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các học trò của tôi lại dứt điểm kém và thiếu kiên nhẫn ở những tình huống quyết định. Đây không phải là lỗi của bất cứ cá nhân nào, mà nó là sai lầm chung của cả hệ thống.

Nếu bình tĩnh hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, chắc chắn chúng tôi sẽ không phải đón nhận thất bại. Hy vọng rằng, các học trò của tôi sẽ rút ra bài học kinh nghiệm từ trận đấu này”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem