Thua thảm trước Juve, Barca tái hiện kỷ lục siêu tệ

Minh Chí (Theo Squawka, Opta) Thứ tư, ngày 12/04/2017 06:20 AM (GMT+7)
Với thất bại 0-3 trước Juventus trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay, Barcelona đã tái hiện kỷ lục đáng buồn sau hơn 16 năm.
Bình luận 0

Ở chuyến làm khách tại sân Juventus Arena rạng sáng nay, Barcelona tiếp tục thể hiện được điểm mạnh vốn có của mình là khả năng kiểm soát bóng (68% trong 90 phút). Tuy nhiên, do bế tắc trong tấn công và lơi lỏng trong phòng ngự nên “Blaugrana” đã phải nếm thất bại 0-3.

Trong trận này, tiền đạo Paulo Dybala của Juventus đã toả sáng với cú đúp vào lưới thủ môn Marc-Andre ter Stegen ở các phút thứ 7 và 22. Bàn còn lại của đương kim vô địch Serie A được thực hiện bởi trung vệ Giorgio Chiellini vào phút 55.

img

Barca đang gặp bất lợi trước trận lượt về.

Thất bại này khiến Barca đang gặp rất nhiều khó khăn trước cuộc tái đấu trên sân nhà Nou Camp vào giữa tuần tới. Nếu muốn đoạt vé vào bán kết, thầy trò HLV Luis Enrique buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn.

Tại vòng 1/8 vừa qua, Barca đã thất bại 0-4 trước PSG trên sân khách nhưng họ đã giành chiến thắng 6-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định rằng, gã khổng lồ xứ Catalan gần như không thể tái hiện kỳ tích tương tự trước Juve, bởi “Bianconeri” là đối thủ vô cùng khó chịu và dày dạn kinh nghiệm hơn nhiều so với PSG.

Theo thống kê của trang Squawka, đây là lần đầu tiên kể từ ngày 17.10.2000, gã khổng lồ xứ Catalan mới để thua với cách biệt từ 3 bàn trở lên trong 2 trận sân khách liên tiếp tại Champions League.

Trái ngược với Barca, Juve đã lập nên chiến tích vô cùng đáng nể. Cụ thể, đây chính là trận bất bại thứ 48 liên tiếp của “Lão bà” trên sân nhà trên mọi đấu trường (thắng 42, hoà 6). Nếu tính riêng 16 trận gần nhất được chơi tại thánh địa Juventus Arena, họ đều giành điểm số tối đa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem