Thua thảm West Brom, Arsenal lập kỷ lục siêu tệ

Hữu Tuấn (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 19/03/2017 08:04 AM (GMT+7)
Với thất bại 1-3 trước West Brom tại vòng 29 Premier League diễn ra hồi tối qua, Arsenal đã lập nên kỷ lục tồi tệ chưa từng có dưới thời HLV Arsene Wenger.
Bình luận 0

Ở chuyến hành quân tới sân The Hawthorns hồi tối qua, Arsenal đã chơi ép sân trong phần lớn thời gian khi nắm giữ tới 77% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, do công cùn, thủ kém nên “Pháo thủ” thành London đã phải nhận thất bại 1-3.

Craig Dawson (12', 75') và Hal Robson-Kanu (55') là những người thay nhau “xé lưới” đội khách để mang về 3 điểm cho West Brom. Bàn thắng danh dự của Arsenal được thực hiện bởi tiền đạo Alexis Sanchez ở phút 15.

img

Arsenal (áo vàng) đang trải qua chuỗi trận tệ hại.

Với kết quả này, Arsenal vẫn “giậm chân” ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League khi chỉ có được 50 điểm sau 27 trận. Khoảng cách hiện nay giữa họ với đội đầu bảng Chelsea lên tới 19 điểm (Arsenal đá ít hơn 1 trận).

Như vậy, trong 5 trận gần nhất ở Premier League, Arsenal đã phải nhận 4 trận thua. Dưới thời HLV Arsene Wenger, “The Gunners” chưa bao giờ trải qua chuỗi thành tích tệ hại như vậy ở sân chơi danh giá nhất xứ sở sương mù. Lần gần nhất, họ để thua 4/5 trận tại giải Ngoại hạng Anh là vào tháng 4/1995, dưới thời HLV Stewart Houston.

Đáng chú ý, trong cả 3 trận sân khách gần nhất tại Premier League, Arsenal đều phải nếm mùi thất bại. Nếu tiếp tục duy trì phong độ kém cỏi như trong quãng thời gian qua, Arsenal khó có thể cạnh tranh 1 suất trong Top 4 ở giải Ngoại hạng.

Về phần mình, nếu không giúp Arsenal cải thiện phong độ, HLV Arsene Wenger gần như chắc chắn sẽ không được Ban lãnh đạo CLB gia hạn hợp đồng. Bản giao kèo hiện tại giữa đôi bên đáo hạn vào ngày 30.6 tới.

img

BXH Premier League sau loạt trận diễn ra lúc 22h00 đêm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem