Thực hư chuyện Anh Khoa phải ghép 2 dây chằng người chết

Chủ nhật, ngày 01/11/2015 16:00 PM (GMT+7)
Hôm qua, bác sĩ Tan Jee Lim và Trần Anh Khoa đã chia sẻ về cuộc phẫu thuật của cầu thủ này, trong đó có một thông tin khiến không ít người sốc, đó là việc ông phải dụng 2 dây chằng người chết để cấy ghép vào gối tiền vệ này.
Bình luận 0

Từng chữa phẫu thuật cho rất nhiều VĐV Việt Nam, bác sỹ Tan Jee Lim nhận định: “Đó là pha phạm lỗi rất xấu, dây chằng đầu gối của Khoa gần như bị đứt hết. Tổn thương chính thức là 3 dây chằng chéo trong, chéo ngoài và chéo sau bị đứt còn dây chằng chéo trước bị giãn”.

img

Anh Khoa phải ghép 2 dây chằng người chết vào đầu gối.

Cuộc phẫu thuật đầu gối của Anh Khoa diễn ra trong vòng 5 giờ đồng hồ vì quá trình phẫu thuật rất phứt tạp. Khoa cần phải dùng 2 dây chằng của người chết (là những dây chằng từ ngân hàng mô do người chết để lại) được sử dụng để ghép vào đầu gối. Bác sỹ Tan Jee Lim còn tiết lộ chi phí cuộc phẫu thuật tiêu tốn khoảng 38.000 - 40.000 đô la Singapore (khoảng 650 triệu đồng). Vị bác sỹ này cho rằng trong trình phục hồi thì chi phí điều trị của Khoa khó phát sinh thêm vì ông đã dự tính tất cả.

Bác sỹ Tan Jee Lim cho rằng cơ hội trở lại sân cỏ của Khoa sau cuộc phẫu thuật là rất khả quan, với 50 - 60% cơ hội trở lại. Thế nhưng, bây giờ điều quan trọng nhất là quá trình hồi phục chức năng bởi Anh Khoa đã bị teo 6 cm vòng cơ. Nếu Anh Khoa tập luyện đúng tiến độ và các bài tập hồi phục chức năng thì khoảng 6 tháng có thể co chân được 90%.

Bác sỹ Tan Jee Lim nhận định Khoa cần 1 năm để phục hồi và trở lại tập luyện. Vị bác sỹ này khẳng định quá trình phục hồi của Khoa là rất quan trọng và ông sẽ liên lạc thường xuyên với bác sỹ Nguyễn Nguyên Tuấn (CLB SHB.Đà Nẵng) về chuyện phục hồi cho Khoa.

P.V (Thể thao 24h)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem