Thực hư thông tin VTVcab “giật” bản quyền Premier League vào phút chót

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 13/08/2016 17:05 PM (GMT+7)
Chỉ ít giờ trước khi Premier League mùa giải 2016/17 khởi tranh, VTVcab đã phát đi thông báo cho biết, họ chính thức sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh 3 mùa giải liên tiếp (2016 - 2019). Vậy thực hư thông tin này như thế nào?
Bình luận 0

Vào cuối tháng 4 vừa qua, cả Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (K+) lẫn MP & Silva - đối tác sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam đã đồng loạt ra thông báo mới về việc, K+ đạt được thỏa thuận với MP & Silva về việc mua bản quyền phát sóng các trận đấu tại Premier League trong 3 mùa giải từ 2016/17, 2017/18, 2018/19.

img

VTVCab có 80% gói bản quyền phát sóng Premier League mùa giải 2016/17.

Theo đó, K+ đã có bản quyền phát sóng tất cả 380 trận/mùa tại Premier League trong 3 mùa giải từ năm 2016 đến năm 2019, bao gồm cả quyền độc quyền phát sóng một số trận đấu cuối tuần và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng một trận đấu của các vòng diễn ra giữa tuần. Toàn bộ quyền phát sóng nêu trên được áp dụng trên cả hai chuẩn phát sóng SD và HD. Các nhà đài còn chỉ có thể đạt được thỏa thuận phát sóng các trận đấu tại Premier League 3 mùa tới ở các gói không độc quyền, tức sẽ phải bỏ qua rất nhiều trận đấu hấp dẫn của các ông lớn...

K+ tiếp tục độc quyền phát sóng Premier League khiến rất nhiều người hâm mộ bóng đá Anh tại Việt Nam không khỏi phải “trăn trở” vì sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong quá theo dõi các trận đấu mà mình yêu thích, đặc biệt là đối với những người hâm mộ ở nông thôn, nơi chưa có được sự phát triển về kinh tế để có thể lắp đặt các thiết bị phát sóng truyền hình trả phí như K+...

Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây, VTVcab đã khiến không ít người vui mừng khi cho biết, họ đã trở thành nhà đài thứ 2 tại Việt Nam sau K+ sở hữu bản quyền phát sóng Premier League. Đơn vị này khẳng định mình sở hữu quyền phát sóng 7 trận/ vòng, bao gồm các trận đấu ngày thứ 7, Chủ nhật và thứ 2.

Gói bản quyền phát sóng Premier League 3 mùa từ 2016 tới 2019 được VTVcab công bố vào sáng nay (13.8), ngay trước khi trận đấu đầu tiên của mùa giải mới lăn bóng. Phía VTVcab cho hay, họ sở hữu bản quyền phát sóng 7 trận đấu/ tuần, bao gồm những trận đấu của ngày thứ 7, Chủ nhật và thứ 2. Tất nhiên, so với gói bản quyền của K+, gói bản quyền sở hữu của VTVcab thấp hơn nhiều nhưng cũng đảm bảo để duy trì món ăn quen thuộc của nhà đài này.

Theo tính toán, VTVcab sẽ có khoảng 80% trận đấu có sự góp mặt của những ông lớn, được nhiều người hâm mộ Việt Nam ưa thích như M.U, Arsenal, Chelsea, Liverpool. Vì vậy, đơn vị này tin rằng, họ vẫn đảm bảo bản sắc trên sóng của các kênh Thể thao TV, Bóng đá TV. Được biết, các trận đấu thuộc Premier League mùa này sẽ được phát sóng trên các kênh sóng như Thể thao TV, Thể thao TV HD, Bóng đá TV, Bóng đá TV HD, Thể thao Tin tức HD và đây đều là những kênh khá phổ quát nên NHM sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc theo dõi.

Liên quan đến bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam, mới đây công ty DRAV Việt Nam đã công bố sở hữu các video clip của giải đấu này phát trên nền tảng internet và mobile. Tuy nhiên, với hợp đồng của K+ mua trực tiếp từ MP&Silva, nhà đài này cũng có quyền phát clip trên nền tảng của hệ thống My K+ và internet, dù gói bản quyền này K+ không sở hữu độc quyền.

Trận đấu khai mạc Premier League mùa giải 2016/17 giữa Hull City và Leicester City tại sân KCOM diễn ra lúc 18h30 tối nay sẽ thuộc độc quyền phát sóng của K+. Cụ thể nó sẽ diễn ra trên kênh K+1. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem