Thương vụ 80 triệu bảng Harry Maguire sẽ là "bom xịt" của M.U?

Thứ bảy, ngày 03/08/2019 17:10 PM (GMT+7)
Các CĐV M.U đang khấp khởi vui mừng vì đội bóng con cưng của họ vừa chiêu mộ thành công Harry Maguire với mức phí kỷ lục 80 triệu bảng. Thế nhưng liệu trung vệ 26 tuổi người Anh có thể giải bài toán hàng thủ của “Quỷ đỏ”?
Bình luận 0

M.U tự tin sẽ không còn lo lắng về hàng phòng ngự nữa. Sự góp mặt của Harry Maguire như cú hích sốc lại tinh thần cũng như chất lượng cho tuyến dưới. Thay đổi bộ mặt hàng thủ và có thể mang đến nhiều sự khác biệt như những gì Virgil van Dijk làm được tại Anfield.

img

Harry Maguire gia nhập M.U với giá 80 triệu bảng.

Chiều cao vượt trội 1m94, những cú sút phạt như búa bổ, kỹ thuật tuyệt vời của Maguire còn đóng góp tích cực cho hàng tấn công mỗi khi đội nhà bế tắc. Mùa trước, chính Maguire sút tung lưới Alisson bằng một pha di chuyển đầy khôn ngoan trong vòng cấm, loại bỏ hoàn toàn Van Dijk.

Các CĐV United đang vỗ ngực tự hào rằng họ cũng có trong tay một “ngọn hải đăng” xứng tầm với Van Dijk của ​Liverpool. Tuy vậy về khoản phòng ngự, những con số lại chỉ ra rằng Maguire thậm chí còn kém hơn cả Shkodran Mustafi - trung vệ bị ví như “quả tạ” ở ​Arsenal, chứ đừng nói đến van Dijk.

Đây có thể là điều khiến người M.U lo lắng…

img

Cùng ra sân 31 trận, Maguire dính 1 thẻ đỏ, trong khi con số của Mustafi là 0. Xét về đánh chặn (37-58), số lần tắc bóng (31-62) và cả tỷ lệ tắc bóng chuẩn xác (17-45), Maguire đều thua xa đồng nghiệp người Đức.

Xét về số lần phá bóng giải vây (152-161), số lần phá bóng bằng đầu (77-106) cũng như số lần không chiến thành công (118-123), Maguire lại càng bị Mustafi bỏ xa bất chấp cầu thủ của Arsenal chỉ cao 1m84.

Còn điểm đáng chú ý nữa, Mustafi mắc 1 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Arsenal mùa trước. Lý do vì sao CĐV “Pháo thủ” liên tục chê trách ngôi sao đội nhà. Nhưng bên kia chiến tuyến, Maguire cũng mắc 1 lỗi tương tự.

Những chỉ số trên không đồng nghĩa với việc Maguire đá tệ, nhưng nếu cầu thủ này có gặp sai sót ở mùa đầu tiên chơi cho M.U thì CĐV cũng đừng quá bất ngờ. Thực tế xét về phòng ngự, đẳng cấp của Maguire còn thua xa van Dijk. Anh năm nay 26 tuổi và có thể hoàn thiện hơn thế trong tương lai.

SH (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem