Tiếc cho Trần Lê Quốc Toàn

Thứ ba, ngày 31/07/2012 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Toàn đã nỗ lực tối đa nhưng sự xuất hiện bất ngờ của VĐV Triều Tiên Yun Chol Om-người sau đó giành HCV, phá kỷ lục cử nâng Olympic hạng cân 56kg đã gây áp lực cho các đối thủ...
Bình luận 0

Sáng 30.7, nói về nguyên nhân thất bại của lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn, ông Lâm Quang Thành-Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic 2012 khẳng định:

“Toàn đã nỗ lực tối đa nhưng sự xuất hiện bất ngờ của VĐV Triều Tiên Yun Chol Om-người sau đó giành HCV, phá kỷ lục cử nâng Olympic hạng cân 56kg đã gây áp lực cho các đối thủ, trong đó có Trần Lê Quốc Toàn”.

Tuy nhiên, ông Đỗ Đình Kháng-Trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT thì lý giải:

“Đã có một chút sai sót trong quá trình khởi động ở nội dung cử giật nên Toàn hơi bị khớp và làm hỏng 2 lần cử đầu tiên. Sau 2 lần cử thất bại, hầu hết các thành viên trong đoàn đều thót tim bởi trong khi đó một vài VĐV sai số giống như Toàn đã thành công ở lần cử đẩy thứ 2.

Toàn thực hiện lần đẩy thứ 3 trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Anh và Toàn đã thành công. Những giọt nước mắt muốn rơi xuống vì mừng rỡ.

img
Trần Lê Quốc Toàn không thể có huy chương cử tạ Olympic hạng 56kg nam

Ở nội dung cử đẩy, Toàn cũng đã nỗ lực hết sức khi đặt mức tạ 155kg rồi 159kg và đều thành công. Sức ép dồn lên khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toàn là VĐV Azerbaijan đã thành công ở mức tạ hợp lý. Vì thế muốn cạnh tranh huy chương không còn cách nào khác, Toàn phải đẩy mức tạ lên cao 162kg và anh thất bại ở mức này”.

Ông Kháng nhận định rằng 2 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại này do phần khởi động ở nội dung cử giật có một chút sai sót khiến Toàn không thành công ở 2 lần giật đầu tiên và áp lực tâm lý từ sự xuất hiện đầy bất ngờ của VĐV Yun Chol Om.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem