Tiền đạo đội U19 và dòng chữ 'Yêu mẹ nhiều lắm'

Thứ hai, ngày 02/02/2015 15:34 PM (GMT+7)
Hồ Tuấn Tài kéo chiếc áo để lộ dòng chữ đặc biệt sau khi ghi bàn góp vào chiến thắng 4-0 của Sông Lam Nghệ An ở vòng sáu V.League 2015 gặp Thanh Hóa, hôm qua 1.2.
Bình luận 0

"Bố bị ung thư nên trong nhà có bao nhiêu của cải đều bán sạch để chữa chạy. Cách đây hai năm, ông mất để lại một khoản nợ không nhỏ. Từ đó bao nhiêu gánh nặng gia đình đổ dồn lên vai mẹ. Nhiều lúc tôi muốn nghỉ việc để ở nhà đỡ đần, nhưng mẹ không cho. Một mình bà xoay sở đủ cách, chẳng nề hà việc gì để lo cho tôi và chị gái. Vì vậy tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình để đền đáp công ơn của mẹ", Tuấn Tài chia sẻ.

img
Tuấn Tài và dòng chữ gây xúc động. Ảnh: Quang Dũng.
Gây ấn tượng mạnh cùng đội U19 Việt Nam, Tuấn Tài được ông Nguyễn Hữu Thắng, khi đó còn là HLV trưởng gọi lên thử việc ở đội một Sông Lam Nghệ An hồi tháng 11 năm ngoái. Khi HLV Ngô Quang Trường lên nắm đội, anh vẫn được giữ lại nhờ khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, lối chơi hiện đại.

Đến hôm qua 1.2 tiền đạo cao 1m74 lần đầu được thi đấu ở V-League, và anh đã không phụ sự tin tưởng của ban huấn luyện. Phút 27 Tuấn Tài nhanh như chớp đón đường bóng bật ra từ cú sút của đồng đội rồi làm tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi nâng tỷ số lên 2-0. Trong niềm vui sướng, Tuấn Tài kéo chiếc áo đấu, để lộ dòng chữ "Yêu mẹ nhiều lắm".

"Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, HLV Ngô Quang Trường thông báo tôi sẽ được đá chính. Đó là thời khắc tôi đã khao khát, đã mơ từ khi V.League 2015 chưa bắt đầu. Khi còn sống, bố tôi luôn mơ ước có ngày được chứng kiến tôi thi đấu ở V.League. Bây giờ ông không còn nên mẹ là người đầu tiên tôi muốn chia sẻ", chân sút sinh năm 1995 cho hay. "Bàn thắng này chắc chắn tôi muốn dành tặng cho mẹ. Nhưng kể cả khi không lập công, cuối trận tôi cũng sẽ chạy đến để cho mẹ thấy dòng chữ đó, như một lời cảm ơn vì những gì bà đã dành cho tôi".

Tuấn Tài gia nhập lò Sông Lam Nghệ An năm 2008, và từng bước gây được chú ý không chỉ vì là em họ của Văn Quyến (bố Tuấn Tài là em ruột của mẹ Văn Quyến). Năm 2011 và 2012 anh liên tiếp giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại vòng chung kết U17 quốc gia. Đến năm 2014, đội nhà sớm bị loại nhưng Tuấn Tài vẫn là chân sút tốt nhất tại giải U19 toàn quốc.

Anh là thành viên đội U19 Việt Nam dự các giải đấu quan trọng năm ngoái như U22 Đông Nam Á tại Brunei, U19 Đông Nam Á ở Hà Nội và U19 châu Á tại Myanmar.
(Theo Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem