Tiến Minh cay đắng nói về thực trạng cầu lông Việt Nam

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ năm, ngày 16/02/2017 15:12 PM (GMT+7)
Giải cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017, cầu lông Việt Nam là chủ nhà khi giải đấu được tổ chức tại TP HCM. Thế nhưng sau 2 trận, chúng ta đã thua trắng cùng tỷ số 0-5 trước Thái Lan và Nhật Bản. Quá thất vọng, Nguyễn Tiến Minh chỉ còn biết cay đắng nói rằng, cầu lông Việt Nam đã thụt lùi và chỉ còn biết chờ phép màu từ các đại gia.
Bình luận 0

Giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP HCM) có sự góp mặt của những đội tuyển cầu lông hàng đầu châu Á. Đội tuyển cầu lông Việt Nam rơi vào bảng C, nơi có sự hiện diện của Nhật Bản, Thái Lan và Philippines. Cơ hội giành vé đi tiếp của chúng ta là rất nhỏ, bất chấp tư cách chủ nhà và đội có sự góp mặt của vợ chồng Tiến Minh – Thu Trang.

img

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: VNE.

Quả nhiên, đội cầu lông Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ. Trong trận đầu tiên gặp Thái Lan, chúng ta thua trắng 0-5. Cả Thu Trang và Tiến Minh đều gây thất vọng khi thua những đối thủ được đánh giá không quá vượt trội. Trận tiếp theo, dù buộc phải thắng mới có hy vọng giành vé đi tiếp, nhưng trước một Nhật Bản rất mạnh, đội cầu lông Việt Nam quyết định trao cơ hội cọ xát cho các tài năng trẻ và không còn đặt nặng chuyện thành tích. Không ngạc nhiên khi chúng ta tiếp tục thua trắng 0-5 và chính thức bị loại.

Chia sẻ sau khi đội cầu lông Việt Nam thua liên tiếp 2 trận và bị loại sớm, HLV kiếm VĐV Nguyễn Tiến Minh tỏ ra không bất ngờ, nhưng thất vọng khi rõ ràng chúng ta có dấu hiệu thụt lùi so với các đối thủ, đồng thời các lớp kế cận chưa mang tới nhiều tín hiệu lạc quan. “Rõ ràng giải đấu này vẫn là một sân chơi quá tầm của tuyển Việt Nam. Giải về nước ta có cái tốt là khán giả sẽ được chứng kiến các VĐV đẳng cấp thế giới thi đấu, những công nghệ hiện đại, chứ chúng ta đừng quá ảo tưởng tuyển Việt Nam sẽ có thể tiến sâu ở giải đấu như thế này. Chúng ta phải hiểu trình độ cầu lông nước nhà đang ở đâu”.

Xoay quanh câu chuyện làm sao phát triển cầu lông nước ta lên tầm châu lục hay xa hơn là thế giới, Tiến Minh tỏ rõ sự tâm thư. Anh thừa nhận đó là vấn đề không dễ và chỉ còn biết trông chờ các “mạnh thường quân” đứng ra đầu tư: “Tôi nói thật, giờ chỉ có đại gia mới mong cứu nổi cầu lông Việt Nam. Tôi thấy rất ngạc nhiên bởi người chơi cầu lông ở Việt Nam rất là nhiều, giải lớn người ta đi xem cũng đông, chúng ta cũng có rất nhiều VĐV có khả năng đánh quốc tế, nhưng hầu như có rất ít đại gia chịu đầu tư cho cầu lông Việt”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem