Tiến Minh lý giải nguyên nhân thua VĐV Indoensia mới 19 tuổi

An Minh (từ Kuala Lumpur) Thứ hai, ngày 28/08/2017 18:10 PM (GMT+7)
Chiều nay, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã thúc thủ 0-2 (11-21, 16-21) trước VĐV mới 19 tuổi người Indonesia Jonatan Christie (hạng 22 thế giới). Trao đổi với báo chí tại nhà thi đấu Axiata Arena (Malaysia), Tiến Minh đã lý giải vì sao mình thua…
Bình luận 0

Tiến Minh nói: “Tôi đã gặp Jonatan Christie 1 lần tại giải Ciputra Hà Nội cách đây 3-4 năm và đã thắng, trận đấu đó lâu quá rồi, khi ấy Jonatan Christie còn quá trẻ. Lần gặp lại này, cậu ta đã thể hiện trình độ chuyên môn quá tốt, lên lưới hay, cầu xoáy, smash cũng rất uy lực. Nói chung, tôi chỉ cảm thấy tiếc một chút khi đây là kỳ SEA Games cuối cùng rồi. Nhưng đối thủ hay hơn và họ đã thắng xứng đáng”.

img

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc tại sao séc 1 lại thua chóng vánh như thế và đến séc 2 mới tạo được thế trận cân bằng? Tiến Minh đáp: “Ở trên sân mới biết, máy điều hòa của nhà thi đấu mở mạnh quá, một bên thuận gió, bên kia ngược gió. Séc 1 tôi bị ngược gió nặng quá, lực mình trả cầu không nổi. Séc 2 thuận gió thì mọi thứ trở nên khả dĩ hơn”.

img

Vậy có phải Tiến Minh thua đối thủ về thể lực? Một phóng viên hỏi và Minh đáp: “Không, thực tế Jonatan có trẻ nhưng không khỏe. Cậu ta chủ động đánh nhanh thắng nhanh chứ không chơi giằng co với tôi. Séc 2, khi tỷ số là 16-16, đối thủ đã đuối lắm rồi nhưng mình lại thiếu may mắn, đánh cầu ra ngoài hoặc đối thủ đánh leo lưới ăn điểm. Về cơ bản, nếu may mắn hơn một chút, tôi đã có thể đưa trận đấu vào séc 3 quyết định”.

img

Với thất bại trước Jonatan Christie, Tiến Minh đã nhận HCĐ đơn nam SEA Games 29. Đây là tấm HCĐ thứ 4 của anh trong sự nghiệp. Trước đó là HCĐ đồng đội nam SEA Games 2005, HCĐ cá nhân nam SEA Games 2007, 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem