Tiến Minh vô địch giải cầu lông VN mở rộng

Chủ nhật, ngày 28/08/2011 22:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới) cũng đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2011.
Bình luận 0

Tràn đầy hưng phấn bước vào trận chung kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2011 gặp Sho Sasaki (Nhật Bản, hạng 9 thế giới), Minh gần như không cho đối thủ một cơ hội nhỏ để bứt phá. Chắt chiu từng điểm một, Minh đã khẳng định được bản lĩnh ở giữa séc đấu để dẫn 14-11, trước khi dứt điểm ở cách biệt 21-13.

Sang séc sau, Minh tiếp tục thể hiện được bản lĩnh để dẫn 19-13 và kết thúc với tỷ số 21-17. Thắng chung cuộc 2-0, Minh đã trả được món nợ thua Sho Sasaki tại chung kết giải Mỹ mở rộng và tứ kết giải Australia mở rộng 2011.

img
 

Với danh hiệu vô địch trên sân nhà, Minh nhận 3.750 USD tiền thưởng và 5.000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới.

“Có lẽ Sho Sasaki đã mất nhiều sức ở bán kết nên anh ta không thể đạt trạng thái tốt nhất. Trong khi đó, tôi lại cảm thấy rất sung khi nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng và đã giành phần thắng”, Tiến Minh nói trong giây phút đăng quang.

Vào đầu tháng Chín tới, Tiến Minh sẽ tiếp tục dự giải Đài Loan mở rộng. Một tấm vé chính thức dự Olympic London 2012 gần như đã nằm chắc trong tay anh khi củng cố vững chắc vị trí thứ 7 thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem