Tiền vệ Việt kiều CH Czech trở thành nỗi ám ảnh của ngoại binh?

DV Thứ tư, ngày 01/05/2019 18:11 PM (GMT+7)
Chỉ trong 2 vòng đấu gần đây, tiền vệ Mạc Hồng Quân của CLB Than Quảng Ninh đã phải khiến hai chân sút ngoại binh nhận thẻ đỏ vì những lý do ngoài chuyên môn.
Bình luận 0

CLB Than Quảng Ninh hiện đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trên BXH sau hai chiến thắng quan trọng trước Sài Gòn FC và Sanna Khánh Hòa BVN. Hiện tại, đội bóng đỏ Mỏ đang xếp ở vị trí thứ tư với 13 điểm sau bảy trận.

Đáng chú ý trong cả hai trận đấu nói trên, các đối thủ của Than Quảng Ninh đều phải thi đấu thiếu người mà cái tên đã đem lại lợi thế này cho đội bóng đến từ Đông Bắc Bộ đó chính là tiền vệ Mạc Hồng Quân.

img

Mạc Hồng Quân liên tiếp khiến các ngoại binh V.League phải nhận thẻ đỏ.

Đầu tiên, trong cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC, ngay sau khi hiệp 1 khép lại, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã có những lời qua tiếng lại đối với tiền đạo Dominique Da Sylva của đội khách, khiến cho chân sút người Mauritanie không giữ được bình tĩnh, đánh nguội cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

Lập tức, Da Sylva bị trọng tài chính truất quyền thi đấu. Tận dụng lợi thế hơn người, Than Quảng Ninh đã dễ dàng làm chủ thế trận trong hiệp hai và kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-0.

Ngay sau khi cuộc đối đầu giữa hai đội kết thúc, Da Sylva với tấm thẻ đỏ thẻ đỏ này phải nghỉ thi đấu hai trận tiếp theo cùng với số tiền phạt 10 triệu đồng. Trong khi đó, tiền vệ Mạc Hồng Quân mặc dù đã có những hành động khiêu khích cầu thủ đội khách chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng nguội từ phía Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam VFF.

Chưa hết, trong trận đấu tiếp theo gặp Sanna Khánh Hòa BVN, Mạc Hồng Quân có lẽ đã tiếp tục có những lời lẽ không hay hướng về phía chân sút Toure Youssouf của đội khách. Ngay sau đó, tiền đạo người Pháp đã có một pha phạm lỗi trả đũa nhằm vào cầu thủ Việt Kiều ngay trước mặt trọng tài chính và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Thi đấu thiếu người, Sanna Khánh Hòa BVN gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo áp lực về phía khung thành đội chủ sân Cửa Ông, qua đó rời đất Mỏ với hai bàn tay trắng.

Từ hai tình huống kể trên, có thể thấy Mạc Hồng Quân đang trở thành cơn ác mộng đối với các cầu thủ nước ngoài. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không được ủng hộ khi mà những pha bóng đó lại mang đậm tính tiểu xảo, thay vì xuất phát từ yếu tố chuyên môn. Trong những trận đấu gần đây, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam được HLV Phan Thanh Hùng bố trí đá khá thấp với nhiệm vụ chăm sóc các chân sút ngoại. Điều này đã giúp anh dễ dàng tạo ra sự ức chế hướng về phía các cầu thủ này. Dẫu sao, hành động của Mạc Hồng Quân chắc chắn sẽ không được khuyến khích và tiền vệ của đội bóng đất Mỏ nên chấm dứt những hình ảnh không đẹp này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem