Tiết lộ bất ngờ về cầu thủ U23 Hàn Quốc đá panelka “hỏng ăn”

Đông Hưng Thứ bảy, ngày 13/01/2018 08:05 AM (GMT+7)
Yoon Seung-won chính là người đã thực hiện cú sút penalty theo kiểu panenka thất bại trong trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam tối 11.1. Và có một chi tiết bất ngờ là anh chàng này vốn hiếm khi nhận được sự tin tưởng ở những tình huống 11m.
Bình luận 0

U23 Hàn Quốc có cơ hội không thể tốt hơn để sớm vượt lên dẫn trước đầu hiệp 2, khi đã gỡ hòa 1-1 với U23 Việt Nam ở hiệp 1. Đội bóng xứ Kim Chi được hưởng quả đá phạt đền sau khi Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Hàn Quốc trong vòng cấm. Tuy nhiên người thực hiện không phải các tiền đạo quen với các cú sút trên chấm 11 mét như Cho Young-wook hay Lee Keun-ho mà thay vào đó là tiền vệ Yoon Seung-won.

img

Yoon Seung-won thực hiện cú sút penalty kiểu panenka hỏng ăn. Ảnh: IT.

Yoon Seung-won bước lên, hơi ngập ngừng và rồi thực hiện một cú dứt điểm kiểu panenka. Thế nhưng, thủ môn Tiến Dũng của U23 Việt Nam đã bắt bài và dễ dàng ôm gọn bóng. Ngay sau đó, Yoon Seung-won đã trở thành trò cười trên mạng, bị NHM chế giễu. Rất may là sau đó, chính tiền vệ này lại là người thực hiện pha đá phạt khó chịu giúp Lee Keun-ho ấn định tỷ số lên 2-1 cho U23 Hàn Quốc. Rủi may trận này U23 Hàn Quốc bị cầm hòa, Yoon Seung-won chắc chắn sẽ trở thành tội đồ và sẽ phải ân hận rất lâu.

Thực tế thì trong vai trò tiền vệ tổ chức ở giữa sân, Yoon Seung-won cũng hiếm khi được giao trọng trách đá penalty ở các đội mà anh đầu quân, từ FC Seoul, Gimhae, U17, U20 và nay là U23 Hàn Quốc. Ngoài ra, mặt sân cứng và trơn cũng ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ chính xác khi đá phạt đền. Chưa kể, thủ thành Tiến Dũng vốn là một người rất giỏi cản pha penalty.

Sau trận đấu, Yoon Seung-won đã giải thích vì sao mình lại thực hiện quả 11m kiểu panenka: “Tôi đã không có ý định sút panelka vì đó là 1 tình huống rất quan trọng, nó mở ra cơ hội nâng tỷ số của đội nhà. Tuy nhiên sau một chút lưỡng lự tôi lại đưa ra thay đổi. Sự chậm chạp đã khiến quả đá của tôi không như mong đợi. May mắn là U23 Hàn Quốc vẫn có được 3 điểm. Đây là bài học để tôi phải nỗ lực và tận dụng tốt hơn những tình huống đá phạt.”
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem