TIẾT LỘ: Chi tiết những con số cực "khủng" về "bom tấn" Coutinho

Thứ hai, ngày 08/01/2018 05:10 AM (GMT+7)
Không nằm ngoài dự kiến, bom tấn chuyển nhượng mang tên Philippe Coutinho đã được Barcelona kích hoạt thành công. Và giờ đây đích thân Liverpool cũng đã lên tiếng xác nhận mọi thứ đã không còn là tin đồn.
Bình luận 0

Trang chủ của đội bóng thành Anfield đưa ra thông báo về việc hai đội bóng đã thống nhất phí chuyển nhượng và giờ đây tiền vệ ngôi sao người Brazil được toàn quyền tự do để hoàn thành những thủ tục còn lại như kiểm tra y tế và đặt bút ký hợp đồng.

Song song đó, trang chủ của Barcelona cũng đã tung ra video ngắn giới thiệu về việc chiêu mộ thành công Coutinho khá là 'bí ẩn' với đại ý có thể là xoay quanh biệt danh 'Ảo thuật gia' của Coutinho.

img

Philippe Coutinho.

Sau đây là những con số đáng chú ý nhất trong bản hợp đồng có lẽ là lớn nhất của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.

105 triệu bảng và 142 triệu bảng:

105 triệu bảng là số tiền để Barca bỏ ra để sở hữu ngôi sao sinh năm 92 và thêm phụ phí sẽ trở thành 142 triệu bảng. Một số trang báo khác như Sky Sports đưa ra con số chênh lệch vào khoảng 145 triệu bảng. Trong phụ phí chắc chắn sẽ tồn tại một điều khoản là nếu Coutinho đoạt Ballon d'Or thì Liverpool sẽ nhận thêm ít nhất 20 triệu bảng.

5 năm rưỡi và 400 triệu Euro (355 triệu bảng):

Thời hạn hợp đồng của Coutinho với Barca sẽ kéo dài đến 5 năm rưỡi và có mức giải phóng hợp đồng lên đến 400 triệu Euro con số này sẽ khiến cựu cầu thủ của Inter Milan có mức phí phá vỡ hợp đồng cao nhất nhì đội bóng Catalan (Lionel Messi là 700 triệu Euro).

15 triệu Euro:

Đây sẽ là mức lương mà Coutinho được cho là sẽ hưởng tại Camp Nou. Con số này được Mundo Deportivo đưa ra và làm một phép tính đơn giản thì có thể ước lượng mỗi tuần Coutinho sẽ nhận được 250-280.000 bảng, một con số cao hơn so với 150.000 bảng/tuần tại Liverpool.

200 triệu và 165 triệu:

Với mức phí chuyển nhượng 145 triệu bảng, Coutinho sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba thế giới sau Neymar và Kylian Mbappe. Paris Saint-Germain hồi Hè 2017 đã chi ra 200 triệu bảng phá vỡ hợp đồng của Neymar từ Barcelona và sau đó là chiêu mộ thành công Mbappe từ Monaco.

Trên thực tế Mbappe đang đá cho đội bóng thủ đô theo dạng cho mượn nhưng sau khi hợp đồng này hết hạn thì cầu thủ này sẽ ngay lập tức gia nhập PSG với giá 165 triệu bảng.

Thứ tự của các cầu thủ giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới hiện tại sẽ như sau:

200 triệu bảng - Neymar (Barcelona sang PSG) 2017

165.7 triệu bảng - *Kylian Mbappe (Từ Monaco sang PSG - sẽ chính thức ký vào 2018)

142 triệu bảng - Philippe Coutinho (Liverpool sang Barcelona) 2018

135.5 triệu bảng - Ousmane Dembele (Borussia Dortmund sang Barcelona) 2017

89 triệu bảng - Paul Pogba (Juventus sang Manchester United) 2016

Số 7 hoặc 14:

Số 7 được đồn đoán sẽ là số áo mà Coutinho sẽ sử dụng ở Barca, tuy nhiên đây hiện tại là số áo mà Arda Turan đang dùng. Có tin ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ra đi trong tháng Giêng nhưng cho đến giờ vẫn chưa có gì chính thức. Ngoài ra số 14 là con số mà được đồn sẽ dành cho Coutinho. Nhưng 14 đang thuộc quyền sở hữu của Javier Mascherano và phải đến cuối mùa bóng hiện tại cầu thủ người Argentina mới ra đi. 14 cũng là số mà huyền thoại Barca Johan Cruyff từng dùng.

10 là con số của Coutinho ở Liverpool và đây được coi là bất khả thi bởi Messi đang dùng số 10. Trong màu áo tuyển Brazil, Coutinho dùng số 11 nhưng con số này đang là của Ousmane Dembele.

PV (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem