TIẾT LỘ: M.U 'đòi' lại tiền vụ mua 'sao xịt' Trung Quốc

Chủ nhật, ngày 05/01/2020 12:10 PM (GMT+7)
Dong Fangzhuo (Đổng Phương Trác) từng được đặt nhiều kỳ vọng khi đến MU. Tuy nhiên, anh chỉ là bản hợp đồng mang tính thương mại không hơn không kém.
Bình luận 0

15 năm trước, vào mùa Hè 2004, M.U từng gây bất ngờ khi chiêu mộ cầu thủ người Trung Quốc - Dong Fangzhuo (Đổng Phương Trác) từ CLB Dalian Shide (nay đã giải thể). Số tiền mà "Quỷ đỏ" bỏ ra lên đến 500.000 bảng - con số được coi là không hề nhỏ thời bấy giờ. 

Tuy nhiên, những gì Dong làm được ở MU chỉ là... 3 lần ra sân, không bàn thắng, không đóng góp. Bốn năm sau ngày cập bến Old Trafford, tiền đạo sinh năm 1985 đã bị thanh lý hợp đồng.

Đương nhiên, anh đã mang đến hàng loạt sự thất vọng, và bị coi là bản hợp đồng mang tính thương mại 100%, chỉ xuất hiện để gây dựng tiếng vang ở đất nước tỉ dân và... bán áo đấu.

img

Dong Fangzhuo là hợp đồng thất bại của M.U

Không chỉ dừng lại ở lời ra tiếng vào, quãng thời gian tồi tệ đến tàn nhẫn mà Dong phải trải qua tại MU thậm chí còn chịu nhiều điều "khủng khiếp" hơn thế.

Theo tiết lộ mới đây trên tờ The Athletic, Dalian Shide khi đàm phán thậm chí đã đồng ý cài điều khoản... sẵn sàng bồi hoàn 100% tiền phí chuyển nhượng cho "Quỷ đỏ", nếu trong hai năm tiếp theo, CLB này không cảm thấy hài lòng về những gì Dong làm được tại Old Trafford. 

Sau khi rời MU, Dong Fangzhuo trôi dạt qua hàng loạt CLB tại Ba Lan, Bồ Đào Nha và Armenia nhưng chẳng thể gây tiếng vang. Anh buộc phải nói lời chia tay với bóng đá từ khá sớm khi quyết định treo giày ở tuổi 29.

Thêm vào đó, tại quê nhà Trung Quốc, cựu cầu thủ M.U còn được phát hiện đã trải qua ca phẫu thuật thẩm mỹ nhằm chạy trốn quá khứ đáng buồn.

Theo nhận xét từ cựu đồng đội Darren Fletcher, số phận của Dong Fangzhuo có thể đã tốt hơn, nếu anh tìm ra sự tự tin trong những ngày còn "tung hoành" ở Ngoại hạng Anh: "Tôi nghĩ mọi chuyện đã rất khó khăn với Dong. Ở thời điểm đó, những sự cạnh tranh ở M.U diễn ra một cách đầy điên cuồng."

"Tuy nhiên, Dong cũng có những phẩm chất tốt. Cậu ấy có sự quyết liệt, tốc độ và những cú sút chất lượng. Sự tự tin là điều cần có ở bất cứ cầu thủ trẻ nào, đăc biệt là khi phải trải qua những thay đổi về ngôn ngữ và tâm lý."

"Tôi nghĩ cậu ấy đã bị thụt lùi ở M.U. Dù vậy, nhận xét một người không đủ tốt thực sự không phải là điều dễ dàng."

PV (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem