Tiết lộ: Văn Hậu sang Đức năm 2020 và sẽ đá chính ở M'gladbach

Tú Phạm (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 15/03/2019 12:11 PM (GMT+7)
BLV Anh Ngọc tiết lộ, Đoàn Văn Hậu sẽ sang Bundesliga vào năm 2020 và sẽ chiếm suất đá chính ở CLB Borussia M'gladbach.
Bình luận 0

Vào hôm qua báo chí Đức xác nhận, M'gladbach cân nhắc nghiêm túc khả năng chiêu mộ Đoàn Văn Hậu sau khi theo dõi hậu vệ tuyển Việt Nam trong một thời gian dài. Trong một thông báo vào hôm nay, CLB Hà Nội xác nhận việc Văn Hậu được nhiều đội bóng châu Âu theo đuổi là sự thật nhưng cầu thủ 19 tuổi chưa xuất ngoại vì còn trẻ và cần trau dồi kinh nghiệm.

img

Đoàn Văn Hậu sắp sang Bundesliga

Về thương vụ Văn Hậu, nhờ một số nguồn tin thân cận từ Đức, BLV Anh Ngọc cho biết, M'gladbach “thực sự muốn có Văn Hậu”, tuyển thủ Việt Nam sẽ sang Bundesliga vào đầu năm 2020 và sẽ chiếm suất đá chính ở đội bóng Đức.

“Theo các nguồn tin của tôi, việc chiêu mộ này gần như chắc chắn và họ đưa Văn Hậu về để đá chính. Tuy nhiên, kế hoạch của M'gladbach là bổ sung nhân sự cho mùa giải 2020.

Khi muốn chiêu mộ, họ sẽ tính toán tất cả mọi thứ. Trường hợp này là vấn đề người lao động thôi. Có một số thủ tục như giấy phép lao động, cư trú... Đội bóng sẽ làm tất cả mọi thứ để đạt được mục tiêu.

img

BLV Anh Ngọc

Theo tôi, vấn đề là Văn Hậu có thể hiện được mình hay không. Chúng ta đã nhìn thấy những trường hợp cầu thủ Việt ra nước ngoài trước đây rồi.

Văn Hậu còn rất trẻ. Người Việt lại có điểm yếu là khả năng hòa nhập, sức ì và sự tự ti cao, dẫn đến việc tự co mình lại. Đó là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến thất bại. Vì thế rất cần ê-kíp đứng sau Văn Hậu, làm sao để cậu ấy chỉ việc tập trung vào chuyên môn thôi.

Chúng ta đang ở thời kỳ bóng đá toàn cầu hóa và những điều đó có thể được giải quyết. Nhiều cầu thủ Nam Mỹ hay châu Á tới châu Âu thi đấu đều gặp vấn đề về ngôn ngữ, có khi phải khoảng 2 năm để làm quen. Ronaldo hiện tại đã nói được tiếng Ý đâu.

Tôi đặt giả thiết sau SEA Games 2019 Văn Hậu sẽ sang Đức. Như vậy, cậu ấy có khoảng 6 tháng để làm quen với môi trường mới. Chưa kể, cộng đồng người Việt ở Đức cũng sẵn sàng giúp đỡ. Hậu có thể ăn phở bất cứ lúc nào, tại Đức", BLV Anh Ngọc chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Zing.vn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem